ข่าวสารจากราชันดำ / คำชี้แจงเรืองถูกใส่ร้ายว่าทำพระปลอม

การตอบโต้ข้อกล่าวหาต่าง ๆ

ลูกผู้ชาย "ฆ่าได้ หยามไม่ได้"
             

                    ข้อความที่นำมาเสนอต่อไปนี้ เป็นการรวบรวมมาจากของเดิมในบทสนทนาสมาชิก ที่ผมและเพื่อนสมาชิกจำเป็นต้องออกมาตอบโต้และแก้ข้อกล่าวหาต่าง ๆ จากคนที่จ้องจะทำลายพวกเราด้วยการเขียนเรื่องราวกล่าวหาและโจมตีผมกับเพื่อนสมาชิกในเว็บแห่งหนึ่ง โดยปราศจากเหตุผล ความจริง และคุณธรรม

                                                                                                                       สุวัฒน์ เหมอังกูร


                         ----------------------------------------------------------------------------------------------

- 23/07/2010 : 17:58:53

คำถามของคุณต้อม post ในคุยข่าวทั่วไป กระทู้ที่ 55 วันที่ 22/07/10
 
ประวัติของผ้ายันต์ผืนนี้ มีความเป็นมาอย่างไรครับ
 


        คุณต้อมครับ
ผ้ายันต์ผืนนี้ มีคนเล่าให้ผมฟังว่า ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช ออกแบบให้ลูกศิษย์ของพ่อท่านกล่ำ วัดศาลาบางปู นำไปสร้างเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของพ่อท่านกล่ำ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของท่านขุน ฯ ในปี พ.ศ.2526
                      แสดงว่ารูปแบบราหูแปดตัว มีมาก่อนของศาลหลักเมือง

            และผ้ายันต์ผืนนี้ นี่เอง ที่ทำให้ผมหมดศรัทธา ความเคารพนับถือคนบางคน เพราะอ้างว่าเป็นคนคิดขึ้นมา และเรื่องนี้ก็ทำให้ย้อนคิด และได้ความกระจ่างในอีกหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมา ต้องมีเวลาถึงจะเล่ารายละเอียดได้เพราะมันมากเหลือเกิน ตอนนี้อยากจะพูดแต่จุดที่สำคัญว่า ถ้าทำเรื่องอย่างนี้ได้ เรื่องอื่น ๆ ก็คงไม่ยาก
อะไรที่เป็นของดี ของสวยงาม เขาเอาเป็นความคิดของตัวเองหมด อะไรที่ไม่ดีก็บอกลูกน้องทำ
ไม่เคยให้เกียรติลูกน้อง หรือคนอื่นเลย แต่กลับเรียกร้องให้คนอื่นให้เกียรติตัวเอง อย่างนี้ก็มีด้วย
ในวงการศิลปและวรรณกรรม เขาถือมากสำหรับคนที่ขโมยความคิดของคนอื่นเป็นของตัวเอง รวมทั้งการลอกเลียนบทประพันธ์
             รุ่นที่ตนเองทำกับคนสนิท ทั้งหาช่างเอง ทั้งอนุมัติแบบเอง ทำไมไม่นำมาโชว์ มาอธิบายความสวยงามบ้าง ก็รุ่นปี 46 อย่างไรละ รุ่นนี้ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อยครับ เพื่อนสมาชิก
               คุณรังสิต ทราบไหมครับ ว่าใครจะแฉใคร ใครจะฟ้องใคร
คุณบีครับ ไม่มียาครับ เพราะกินยาอะไรก็ไม่หาย

                                    -------------------------------------------------------------------


23/07/2010 : 23:29:35

               ต้องขออภัยเพื่อนสมาชิก ที่ระยะนี้มีเรื่องราวที่น่าจะเรียกว่ารกสมอง แต่ทำไงได้ล่ะครับ ก็มันมีคนเอาขยะมาทิ้งหน้าบ้าน พวกเราก็ต้องช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาด
 
                                      -----------------------------------------------------------------

24/07/2010 : 06:49:41
         
                    ความเห็นของคุณรังสิต

 
            ผมว่าไม่ใช่มีคนเอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านครับ
ต้องบอกว่า"มีคนดูดส้วมจากบ้านตัวเองแล้วเอาขี้มาทิ้งหน้าบ้านคนอื่นถึงจะถูก"

 
แถมมายืนด่าหน้าบ้านอีก ขี้หน้าบ้านแกก็ของแกไม่ใช่ของ
 
ต้องขออภัยถ้าวาจาใดไม่สุภาพ เพราะพ่อผมสอนไม่ให้พูดคำหยาบ

                                           ------------------------------

Edited by - rangsitb on 24/07/2010 06:51:46

 อยากจะเรียนถามคุณสุวัฒน์
 
วันก่อนอ่านบทความที่กล่าวหาใสร้ายพวกเรา ในweb แห่งหนึ่ง
 
ผมจำได้ว่าพวกเราเริ่มคิดจะทำพระบูชา โดยคุณสุวัฒน์เริ่มทำหุ่นเทียนตั้งแต่ประมาณเดือน
 
พย.2552 มาเสร็จเอาเดือน เม.ย.2553 ช่วงแรกเริ่มพวกเราพบกันคุยกันถึงเรื่องนี้ก็มีแค่ 5 คน มี คุณสุวัฒน์ ช้าง พี่ต้อม บี และผม โดยคุณสุวัฒน์ออกแบบและควบคุมการปั้นหุ่นเทียน ที่พี่ต้อมบอก ว่าพี่เค้ามาตรฐานสูงนั่นละ แต่มาวันหนึ่งมีคนเพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่ง คือ นายมานพ เกิดอุ่ม เพียงเขามาขอร่วมทำบุญทำกุศล 1 องค์เท่านั้น ก็จะมาเหมารวมเป็นพวกเดียวกัน เขาเป็นพวกเดียวกันกับลุงครับใครๆก็รู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งไม่รู้คนเขียนไปเอาข้อมูลมาจากไหน หรือ สร้างเรื่องขึ้นมาด่าพวกเราเองทำให้ผม งง กับคนเขียนอยู่เหมือนกันใครรู้ช่วยตอบหน่อย และอีกอย่างเขามีสิทธิ์ หรือ ถือสิทธิ์อะไรมาด่าพวกเรา ไม่ได้เป็นอะไรกัน ไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้นงง...งงง

                             --------------------------------------------------------------------


24/07/2010 : 22:24:09

ความเห็นของคุณหนมต้ม
 
5555+
ผมได้ข่าวมาว่า สายตะวันออกขุดบ่อล่อปลาเอาไว้

 
มีคนกระโดด งับเหยื่อเข้าไปเต็มๆ (แบบโง่ๆด้วย)
 
สายตะวันออกเค้าขำกันทั้งจังหวัด...

                  --------------------------------------------------------------------------------------



- 25/07/2010 : 07:08:21

กระทู้ ความเห็นของคุณบี
 
จุ๊... . พี่ต้อม... จุ๊ จุ๊... . ชู๊วสสสส์ ... . เดี๋ยว โง่ส์ ตื่น!!! ให้เค้าหลง ฉลาด อยู่แต่ในบ้านโยคีของเค้าไปแบบนี้แหละเหมาะกับเค้าแล้ว... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yenyo-99.gif.
 
แล้วนายมานพ เกิดอุ่ม มามีส่วนร่วมการสร้าง องค์จตุคามรามเทพ ของเว๊บนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่ทราบ??? เพี้ยนไม่พอ มั่ว ได้อีก... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yenyo-101.gif.
 
๒ เรื่อง นี้แหละที่แสดงชี้ชัดๆๆๆให้เห้นได้เลยว่า ลุงเพี้ยนมั่ว ไม่ได้เป็นคน หูเบา อย่างที่ลุงได้มั่นใจประกาศออกมาจริงๆ. ผมเข้าใจผิดไปเอง... . หู ลุงไม่ได้เบาหรอก ไอ้ที่เบาหนะ หัวลุง ทั้งหัว เลย... . มีแต่ อากาศ ไม่มี มัน เลย... . ถ้าหัวไม่กรวง มีสติ คิดได้ ไม่รอฟังคนคลานมาป้อนข้อมูลใส่ปาก อย่างเดียว ลุงจะไป งับ เหยื่ออย่างจังนี้เข้าได้อย่างไร... . คิดสิ คิดสิ...
วันนี้เพิ่งรู้ความหมายที่แท้จริง เคยได้ยินมานานแล้วเหมือนกัน "แก่เพราะอยู่นาน" เป็นแบบนี้นี่เอง. เฮ้ออ...
ท่านผู้อ่านทั่วไปครับ บีต้องขออภัยท่านทั้งหลายจริงๆ ที่ช่วงนี้หน้ากระดานมีแต่ข้อความที่ไม่ค่อย
reader friendly(ไม่รู้จะแปลยังไง) ซักเท่าไหร่... . ใจเย็นกับพวกเรานิดนึง นะครับ.
สองปีกว่าๆมาแล้วที่พวกเราพยายามที่จะหลีกเลี่ยง การปะทะวาจา ปะทะอารมณ์ กับอีกฝ่ายนึงมาโดยตลอด... . แต่เค้าเล่นไม่เลิกจริงๆ ถูกกระทำการ แขวะ ด่ากระทบ ใส่ร้ายป้ายสี โดยไม่มีหลักฐานใดๆมาแสดงให้เห้น มาโดยตลอด... .
คุณสุวัฒน์ ก็บอกเสมอว่าไม่ต้องไปตอบโต้อะไร แค่ชี้แจงกลับไปก็พอ เป็นแบบนี้มาโดยตลอด. ท่านผู้อ่านที่ติดตามเว๊บนี้มาตั้งแต่ต้น จะพบว่าบ่อยครั้ง ถ้ามีความคิดเห้นที่อาจจะไปกระทบกับอีกฝ่ายนึง คุณสุวัฒน์จะลบความคิดเห้นนั้นออกไปเลย. คุณสุวัฒน์เองก็พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ.
 
การที่ถูกใส่ความ ใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นที่เกลียดชังของผู้อื่น ถูกสร้างบทบริภาษ ด้วย ความเท็จ ให้... . ใครไม่โดนกับตัวเอง ไม่รู้รส หรอกครับ.
ยอมรับว่า บีเองไม่ได้เป็นคนโดน แต่ เมื่อสองปีกว่าๆที่แล้ว บีได้เห้น ผู้ชาย คนนึงที่โดนการ ฆ่าชื่อ เพื่อให้ตายจากสังคมทั้งเป็น บีได้เห้น ความเจ็บช้ำในใจ ทรมานใจ ความสับสนที่ทำไมถึงโดนกระทำถึงขนาดนี้ .... . ความเจ็บปวดทั้งหมดทั้งปวง ได้ถูก ยัด ใส่ ผู้ชาย คนนี้อย่างใจร้าย เลือดเย็น เหลือเกิน. ผู้ชาย คนนี้ต้องใช้เวลาเป็น ปีๆ กว่าจะลุกกลับยืนขึ้นมาได้ จนทุกวันนี้ ผู้ชาย คนนี้จริงๆเค้าได้ อโหสิ และ ก้าวข้าม คนที่มอบความเจ็บช้ำให้แก่เค้าไปแล้ว. แต่คนที่เคยมอบความเจ็บปวดให้เค้าก็ยังไม่หน่ำใจ หรือ อย่างไร หรือ เห้นว่าการที่ ผู้ชาย คนนี้ไม่ โต้ตอบ หลีกเลี่ยงการปะทะมาโดยตลอด ก็ย่ามใจ อยากจะสร้างความเจ็บปวดให้เค้าไม่เลิก.
 
ลุง ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วนะครับ ลุง.... . รับทราบแล้วครับว่ายังไง ลุง ก็จะไม่เลิก
สมาชิกเว๊บราชันดำไม่ชอบการมีเรื่องกับใครหรือฝ่ายไหนเลยจริงๆ. เราแค่อยากจะอยู่ส่วนของเรา แต่อีกฝ่ายทำไมจะต้องจ้องทำร้ายเรา ไม่ให้เรามีที่ยืน หรือ อยากยึดทั้งหมดไว้เป็นของ ลุง เอง.
ณ. เวลานี้ พวกผม จะไม่หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือ การโต้ตอบ อีกต่อไปแล้ว. ขอแจ้งให้ทราบไว้ ณ. ที่นี้เลย. และขอรับรอง.... . พวกผมจะไม่ทำให้ ลุง ต้องผิดหว้งอย่างแน่นอน. กลับกัน ผมเองก็อยากขอให้ ลุง อย่าทำให้พวกผมผิดหวังเช่นกัน. ขอหลักฐาน เนื้อๆ เน้นๆ นั่งเทียนเขียนคนเดียวแบบที่ผ่านมาไม่เอา พวกผมหาวเบื่อกันหมดแล้ว ขอ หลักฐาน หลักพล่อย ไม่เอา นะ.
..บทความที่จะออกใหม่อีก ๒ตอน ก็ค่อยๆเขียน ค่อยๆแก้ ยังทันนะ รอได้ แต่อย่างที่เคยว่าไว้... ใส่ ๒คำ " ความ จริง " นี้ลงไปด้วย. อย่าต้องให้เสีย เวลา ที่คลิ๊กเข้าไปอ่าน. . โตๆกันแล้ว

                            --------------------------------------------------------------------



25/07/2010 : 19:43:31

            คุณรังสิตครับ
คงไม่ได้กินยาธาตุก่อนนอน ก็เลยฝันไปว่า คุณมานพ เกิดอุ่ม มาร่วมทำพระกับพวกเรา มีหลายคนบอกผมว่า สายตะวันออกมาช่วยจองวัตถุมงคลเพื่อให้กำลังใจพวกเรา ( ผมไม่ได้สนใจไปอ่าน มีแต่คนมาเล่าให้ฟัง )
 
พึ่งเคยได้ยินนี่แหละว่า มีการจองวัตถุมงคลเพื่อให้กำลังใจคนสร้าง คิดเอง เออเอง จนหลุดโลกไปแล้ว
 
ถ้าเป็นเช่นนี้ ก็แสดงว่าพวกเราโชคดี เพราะมีคนให้กำลังใจกันทั่วประเทศ ไม่เฉพาะแต่ภาคตะวันออกเท่านั้น
 
คุณรังสิตพูดถูก มีคนดูดส้วมที่บ้านตัวเองมาทิ้งที่หน้าบ้านเรา
 
 
25/07/2010 : 19:51:13
           
            ขอต่อจากคุณบี ครับ

 
ฆ่าตัวไม่ได้ ให้ฆ่าชื่อ ผมยังจำคำพูดนี้ของคุณบีได้อย่างแม่นยำ เป็นคำจำกัดความของจีน ที่อธิบายถึงวิธีการทำลายคนอื่น อย่างโหด***ไร้ความปราณี
 
                   คนจีน ถือเป็นสุดยอดในเรื่องของอุทธาหรณ์ หรือคำพูดสอนใจ
         

             เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมได้อ่านหนังสือเรื่อง สามก๊ก ฉบับคนขายชาติ เป็นฉบับที่มีการวิเคราะห์อย่างละเอียด เขาบรรยายเรื่องของขันที ได้น่าสนใจไม่น้อย

 
เขาบอกว่า อาวุธร้ายกาจของขันที มี 5 อย่าง 1 ในนั้น คือ การใช้ปาก ( อย่าคิดมาก ) ขันทีจะมีความสามารถในการใส่ร้ายป้ายสี ขุนนาง เสนาบดี ที่มีความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ต่อราชบัลลังก์ ไม่ว่าจะใหญ่โตแค่ไหน ได้ตายเพราะปากของขันทีมานักต่อนักแล้ว เรื่องนี้ปรากฏในประวัติศาสตร์ มาทุกยุคทุกสมัยของประเทศจีน
 
ในยุคปัจจุบัน การใส่ร้ายป้ายสี โจมตีเพื่อทำลายคนอื่น
 
เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ก็ยังมีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง
 
พวกที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับ ขันที ในอดีต
   
                                                                                                 สุวัฒน์

                          --------------------------------------------------------------------------------



- 26/07/2010 : 16:57:18

    กระทู้ของคุณรังสิต
 
    ขันที แปลว่า ผู้ชายไม่มีรังไข่ และ มีไข่ก็ไม่เหลือ
 
             อัปเปหิ หมายถึงขับไล่ ผลักไสให้ออกไป
             อัปเปหิ มาจากคำว่า อเปหิ ซึ่งแปลว่า จงออกไป จงไปให้พัน หมายถึง ผลักไล่ไสส่งไปให้พ้น
 
             ผมได้ยินมาว่า คุณสุวัฒน์ถูกอัปเปหิ จึงอยากให้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
ความเจ็บปวดทั้งหมดทั้งปวง ได้ถูก ยัด ใส่ ผู้ชาย คนนี้อย่างใจร้าย เลือดเย็น เหลือเกิน. ผู้ชาย คนนี้ต้องใช้เวลาเป็น ปีๆ กว่าจะลุกกลับยืนขึ้นมาได้ จนทุกวันนี้ ผู้ชาย คนนี้จริงๆเค้าได้ อโหสิ และ ก้าวข้าม คนที่มอบความเจ็บช้ำให้แก่เค้าไปแล้ว"
ที่เจ็บปวดมากอีกอย่างคือ คนที่เค้าให้ความเคารพนับถือเปรียบเสมือนเทพยดาฆ่าเขา
 
" " เข้าใจผิดคิดว่าหลายคนเป็นคนดี

                                          -------------------------------------------

27/07/2010 : 12:27:06

ความเจ็บปวดทั้งหมดทั้งปวง ได้ถูก ยัด ใส่ ผู้ชาย คนนี้อย่างใจร้าย เลือดเย็น เหลือเกิน. ผู้ชาย คนนี้ต้องใช้เวลาเป็น ปีๆ กว่าจะลุกกลับยืนขึ้นมาได้ จนทุกวันนี้ ผู้ชาย คนนี้จริงๆเค้าได้ อโหสิ และ ก้าวข้าม คนที่มอบความเจ็บช้ำให้แก่เค้าไปแล้ว"ที่เจ็บปวดมากอีกอย่างคือ คนที่เค้าให้ความเคารพนับถือเปรียบเสมือนเทพยดาฆ่าเขา
" " เข้าใจผิดคิดว่าหลายคนเป็นคนดี
                             
                                                   -----------------------------

28/07/2010 : 19:22:17

                   คุณรังสิตครับ
 
              คำว่าอัปเปหิ เป็นการใช้เพื่อจงใจจะให้ดูไม่ดี ในสายตาของคนทั่วไป เพราะคำนี้ ใช้กับคนไม่ดี แต่ถ้าเป็นการอัปเปหิผมออกจากะลาครอบ ก็พอยอมรับได้
 
             โดยส่วนตัวผม เชื่อมั่นจริง ๆ เพราะมีสัญญาณหลายอย่างบ่งบอกว่าเป็นเพราะท่านพ่อต่างหาก ที่ดลบันดาล และเปิดกะลาให้ผมออกมา
 
และเมื่อผมออกมาแล้ว ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากวงการพระเครื่อง และวงการจตุคามภายนอก ก็เห็นอยู่ว่า ผมและพวกเรายืนหยัดอยู่ในวงการนี้อย่างมั่นคงและมีเกียรติ ผู้คนกล้าพูด กล้าคุยกับผม โดยไม่ต้องสงวนปาก สงวนคำ เหมือนกับตอนที่ผมอยู่ในกะลา
 
             พวกเรายืนอยู่ในวงการนี้ โดยไม่อายฟ้าดิน เพราะเราไม่ได้ทำผิด ทำเลว หลอกลวงใคร ตรงกันข้าม พวกเราต่างช่วยกันประคับประคอง พวกเราต่างหาก ที่ยังซื้อไม่เลิก และก็มีบางพวกเช่นกันที่ขายไม่เลิก แล้วเที่ยวด่าคนอื่นว่าไอ้พวกพุทธพาณิชย์
 
             ปีที่แล้ว ผมซื้อวัตถุมงคลของท่านพ่อ ไปเกือบ 5 ล้านบาท พวกเราซื้อรวม ๆ กันแล้วก็อีกหลายล้านบาท วัตถุมงคลที่อยู่ในห้องพระแถว ๆ สีลม มาอยู่ในห้องพระบ้านผมตั้งหลายองค์ แล้วแบบนี้ ผมหายไปจากวงการตั้งแต่เมื่อไร
ลงไปนคร ฯ ทีไร ก็มีแต่คนอยากเจอ ไม่เชื่อไปถามคุณจุ๋ม ท่าโพธิ์ ดูก็ได้ พอผมลงไปกับพวกเราที่ไร ก็มีโทรศัพท์หาคุณจุ๋ม ขอคิวเจอ

 
             สองครั้งหลังที่ลงไป คือเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2553 คุณต้อมก็ได้ลูกกลม 30 มาหนึ่งองค์ คุณบี ก็ได้ลอยองค์ 32 มา 3 องค์ ผมก็ยังได้เสื้อยันต์มาหนึ่งตัว
 
              และเมื่อวันที่ 20 ก.ค.2553 ที่ผ่านมา คุณต้อมก็ได้ 30 มา 1 องค์ พระพุทธสิหิงค์ 1 องค์ ผมก็ได้ลูกกลม 30 มา 1 องค์ โดยเฉพาะของผมได้มาอย่างไม่คาดฝัน เป็นเนื้อหายากที่อยากได้ และราคาสบายใจ ที่สำคัญคือ ผมคิดว่าท่านพ่อบันดาล เพราะก่อนออกจากบ้านไปขึ้นเครื่อง ผมเข้าไปกราบท่านพ่อขอว่า ไปเที่ยวนี้ ขอให้ธุระการสร้างองค์ท่านพ่อ และมีด ผ่านไปด้วยความราบรื่น และขอให้ได้ของดีกลับมาด้วย ปรากฏว่าท่านพ่อบันดาลให้ทุกอย่าง ยังได้ของดีอย่างอื่นมาอีกเพียบ
 
              ผมจึงเชื่อโดยสนิทใจว่า สิ่งที่คนมาข่มขู่ว่า ท่านพ่อจะลงโทษคนที่มาสร้างวัตถุมงคลท่านนั้น ไม่จริง ออกมาขู่ มาอ้างความเป็นเจ้าของ เพื่อจะหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเพียงคนเดียว

                                      ----------------------------------------------------------------



29/07/2010 : 22:38:05
 
ตอบกระทู้หน้า 58
 
           การที่พวกเราถูกกล่าวหาว่าเป็นพุทธพาณิชย์ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยลงขายของเป็นเรื่องเป็นราว ทีขายก็มีรายการช่วยวัด เพียงครั้ง สองครั้งเท่านั้น
 
           คุณรังสิต ครับ เรื่องนี้เป็นปรกติวิสัย สันดานของคน ที่พยายามด่าคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดี พยายามที่จะตั้งวงการของตัวเองขึ้นมา ซึ่งก็ไม่มีใคราว่าอะไรอยู่แล้ว ถ้าทำมาค้าขายตามปกติไป  แต่นี่ เที่ยวไปด่าคนโน้น ด่าคนนี้ ด่าวงการพระที่พวกเรามีส่วนอยู่ด้วย คำหนึ่งก็ไอ้พวกพุทธพาณิชย์ สองคำก็ไอ้พวกพุทธพาณิชย์ โดยไม่ได้มองพฤติกรรมของตัวเองเลยว่า ที่ทำเวลานี้ไม่ต่างอะไรกับพวกเขา บางทียังหนักกว่าเสียอีก แบบนี้คงต้องเรียกอย่างที่คุณช้างว่า ซึ่งมองดูแล้ว น่าอนาถแท้ กลุ่มคนแบบนี้ ซึ่งก็มีไม่กี่คนหรอก พวกเราต้องอย่าไปสนใจ อย่าไปเสวนาด้วย กันออกไปจากวงการพุทธพาณิชย์ ของพวกเรา
 
              ที่คุณช้าง กล่าวถึงเรื่อง ปัญญา เพราะมีคนปรามาสว่า คนอย่างผม จะเอาปัญญา ที่ไหนไปทำวัตถุมงคลท่านพ่อ
 
              คุณช้าง ครับ อย่างที่คุณช้างว่าผมมีปัญญาออกแบบ จริง ๆ ผมก็ออกแบบมาหลายรุ่น ที่พูดนี่ไม่ได้แอบอ้าง อะไรทั้งสิ้น แต่กลับมีคนปัญญาดี มาสวมรอยกล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นคนทำ อย่างนี้ มันไม่ทุเรศยิ่งกว่าคนไม่มีปัญญาหรือ
 
             ผมยอมรับว่า ไม่มีปัญญาทำให้วัตถุมงคลของท่านพ่อ ศักดิ์สิทธิ์ได้ แต่ผมออกแบบ และ สร้างได้ และขอให้คนที่ทำเป็นในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ มาทำให้ได้ โดยผมและพวกเรา ใช้จิตเจตนาดีที่จะทำบุญทำกุศล เป็นเงื่อนไขตัวตั้ง เพื่อขอความเมตตาจากองค์ท่านพ่อ มาประสิทธิ์ประสาทให้ ไม่เหมือนคนบางคนที่อ้างว่ามีปัญญา แต่ไปเอาของที่เขาทำไว้แล้ว มาผสมของใหม่เยอะ ๆ แล้วกล่าวอ้างว่าเป็นรุ่นเก่า
 
     แบบนี้แหละครับ ท่านสาธุชน ที่เขาเรียกว่า ทำเสริม อย่างชัดเจน
 
     แบบนี้แหละครับ ที่เขาเรียกต้มตุ๋น หลอกลวง คนที่ไม่รู้ก็ตกเป็นเหยื่อ คนรุ่นหลังต่อ ๆ ไปไม่รู้ ก็เข้าใจผิด
 
    เป็นการทำแบบหน้าด้าน หลอกลวงซึ่ง ๆ หน้า เขาเรียกว่า ต้มตุ๋นกลางแดด
 
            รู้ไหมครับ คนในวงการ ที่ถูกด่าว่า ไอ้พวกพุทธพาณิชย์ ไอ้พวกจัญ.... เขายังไม่ทำกันเลย
แบบนี้แหละครับ ที่ทำลายเกียรติภูมิขององค์ท่านพ่ออย่างแท้จริง

 
แล้วพวกที่ทำแบบนี้ เราควรจะเรียกว่าอะไรดีครับ ....คุณช้าง
 
                                          -------------------------------------

 30/07/2010 : 08:10:43

 มีบางท่านที่เคยยึดถือหนังสึอสีดำ เป็นคู่มือ แต่พอไปอ่าน
 
บทความบางบทความ ก็โยนหนังสือเล่มนั้นทิ้งไป
 
มีบางท่านมาคุยกับผมที่บ้าน บอกว่า แต่ก่อนก็ยังมีเยื่อใย แต่เดี๋ยวนี้ ไม่เหลืออะไรเลย
 
มีบางท่านไม่ตั้งใจจะจองพระรุ่นนี้ ก็ตัดสินใจจอง
 
แถมยังไปพาเพื่อนมาจองด้วย อยู่ดี ๆ ก็มีคนมาช่วยให้พระรุ่นนี้ดัง
 
พอมีบทความออกมา พระที่ค้างอยูหลายวัน ก็หมดไปในวันรุ่งขึ้น
 
ทำเอาคุณต้อมโล่งอก แถมยังมี waiting list เข้ามาอีก
 
พวกเราเก็บไว้ดี ๆ นะครับ

                                                   ---------------------------------------------

31/07/2010 : 10:03:51

                   มีเรื่องเล่าครับ
 
         เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ผมไปติดต่อร้านถ่ายเอกสาร เพื่อทำหนังสือแจกงานพระราชทานเพลิงศพน้าสะใภ้ เนื่องจากพิมพ์ไม่ทัน จึงใช้วิธีการถ่ายเอกสาร ผมเลือกร้านนี้เพราะเห็นว่ามีผ้ายันต์ และองค์บูชาท่านพ่อจตุคามรามเทพ ตั้งอยู่ แต่ไม่ทราบว่ารุ่นไหน ใครสร้าง
 
         เมื่อเห็นเขาศรัทธาด้วยความจริงใจ ประกอบกับเขาบริการดี ผมจึงมอบผ้ายันต์องค์พ่อผืนเล็ก รุ่นเกาะเภตราให้เขาไป 1 ผืน และบอกว่าดีนะ นำไปแขวนเลย
 
         หลังจากนั้นผมไปร้านเขาอีกหลายครั้ง ก็ไม่เห็นเขาแขวน แต่ก็ไม่กล้าถามเขาตรง ๆ เพราะเราไม่รู้ใจเขา จึงชวนพูดคุยแบบอ้อม ๆ ไป ถึงรุ่นที่เขาบูชาอยู่
 
         เขาเองก็บอกรุ่นไม่ถูก แต่บอกว่าไปเอามาจากนครฯ ด้วยตัวเอง และบอกว่า ท่านพ่อศักดิ์สิทธิ์มาก ตั้งแต่เขาได้มาบูชา กิจการก็เจริญรุ่งเรือง จนเปิดร้านเพิ่มอีก 1 ร้าน อยู่ถัดไปอีก 3-4 ห้อง
 
          ผมจึงบางอ้อว่า เขาเชื่อมั่นศรัทธาในของ ๆ เขา ทำให้ไม่สนใจของที่เรานำไปให้
 
นี่สะท้อนให้เห็นว่า ถ้าเราเคารพศรัทธาอย่างจริงใจ ใด้บูชาท่านพ่อที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยจิตเจตนาที่ดี ก็จะได้ผลเหมือนกัน
 
           ส่วนคนที่สร้างรูปเคารพท่านพ่อโดยจิตเจตนาที่ไม่ดี ทำโดยหลอกลวงชาวบ้าน จึงทำให้มีอันเป็นไป บางคนบอกว่าท่านพ่อลงโทษ ส่วนตัวผมเห็นว่า ท่านพ่อเป็นพระโพธิสัตว์ ท่านไม่ลงโทษทำร้ายใครหรอก แต่ที่มีอันเป็นไปนั้น เกิดจากผลกรรมการกระทำของตัวเองนั่นแหละมันสนองเอา และที่สนองอย่างรวดเร็วก็เพราะไปนำเอาองค์ท่านพ่อ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์มาเป็นเครื่องมือในการหลอกลวง หาเงินเข้ากระเป๋าอย่างเดียว โดยไม่ยอมทำบุญ
 
                                            ----------------------------------------------

31/07/2010 : 18:20:58

              ได้รับฟังจากเพื่อนสมาชิกว่า มีคนกล่าวหาว่าพวกเราเอาการกุศลบังหน้า สร้างวัตถุมงคลองค์ท่านพ่อ เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า พร้อมกับด่าพวกเราเสีย ๆ หาย ๆ
 
              ผมก็อยากประกาศดัง ๆ ว่า เราใช้การกุศลจริง แต่ไม่ใช่บังหน้า เราใช้การกุศล นำหน้า ครับ
              คนที่รับรู้เจตนา และวัตถุประสงค์ของพวกเรา ที่แจ้งไว้แล้วย่อมเข้าใจและตรวจสอบได้ เพียงแค่ใช้สมองระดับธรรมดาสามัญ ก็สามารถตรวจสอบการทำงานของพวกเราได้ ยกเว้นพวกที่โง่ดักดานเท่านั้น
พวกเราไม่ต้องสนใจอะไรมาก คนพวกนี้ก็คือคนประเภทที่ เอาพฤติกรรมนตัวเองมาเป็นมาตรฐานในการวัดและตัดสินคนอื่น คิดว่าคนอื่นจะทำแบบตัวเอง ประเภทนี้แหละครับที่เป็นตัวถ่วง ทำให้ประเทศเราพัฒนาสู้ประเทศอื่นไม่ได้
 
           พวกที่ขัดขวางการทำบุญของคนอื่น บาปหนัก
 
พวกเราและคนอื่น ๆ อีกหลายคนบอกผมว่า คำที่พวกเขาใช้ด่าพวกเรานั้นเป็นคำที่ต่ำมาก ไม่น่าจะออกจากปากของคนระดับนั้น
 
           ที่จริงพวกเราก็ไม่น่าจะต้องแปลกใจอะไรเลย เพราะคำพูดก็เป็นสิ่งบ่งบอกระดับของคนพูดอยู่แล้วเรื่องคำด่านั้น ถ้าพวกเราไม่รับ คำด่านั้นก็ยังอยู่ที่คนด่า พวกเราอย่าไปรับเอามา ปล่อยให้มันแปะหน้าคนด่าอยู่อย่างนั้นแหละ

                                                       ----------------------------

 01/08/2010 : 14:41:23

              เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า คำว่า จตุคามรามเทพ เป็นคำที่ออกจากปากของท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นคนแรก แล้วทำไมท่านขุน ฯ ถึงได้รู้จักองค์ท่านจตุคามรามเทพ ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ในสมัยที่ท่านขุน ฯ ยังรับราชการตำรวจอยู่นั้น ทุกครั้งที่ท่านจะเดินทางออกไปปราบปรามโจรผู้ร้าย ท่านจะเข้าไปลา และขอพรจากแม่ของท่าน และเมื่อออกมาแล้ว คุณแม่ของท่านจะหันหน้าไปทางวัดพระธาตุ พนมมือขึ้น ขออำนาจแห่งองค์จตุคามรามเทพ ช่วยคุ้มครองป้องกันลูกชายของท่านให้ปลอดภัย
 
                ผู้ใหญ่ท่านนั้น บอกกับผมว่า ครอบครัวของท่านขุน ฯ เคารพนับถือกราบไหว้บูชา องค์จตุคามรามเทพ มาตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย จนมาถึงคุณพ่อ คุณแม่ ซึ่งในยุคนั้น สมัยนั้น ยังไม่มีใครรู้จัก หรือคุ้นเคยกับชื่อขององค์จตุคามรามเทพ เหมือนกับสมัยนี้
 
           ถึงแม้จะรู้จัก กราบไหว้บูชา เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำครอบครัวมาก่อนใคร แต่ท่านขุน ฯ ก็ไม่เคยอวดอ้าง และแสดงความเป็นเจ้าขององค์จตุคามรามเทพ
 
           ตรงกันข้าม ท่านกลับยินดีที่จะไปช่วยทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ขององค์ท่านพ่อให้กับวัดวาอารามต่าง ๆ ที่เชิญมา เพื่อร่วมทำบุญทำกุศล โดยไม่รับเงินรับทอง ข้าวของวัตถุมงคลที่เขาให้มา ก็แจกหมด ไม่เคยขาย
 
           ในการสร้างวัตถุมงคล ของหลักเมืองนครศรีธรรมราชนั้น ท่านขุน ฯ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ ทั้งในเรื่องของพิธีกรรม ทั้งการเสาะหาวัสดุ มวลสาร รวมทั้งมอบมวลสาร และชนวนต่าง ๆ ที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิตให้ ท่านอุทิศทั้งแรงกาย และสิ่งของ เพราะถือเป็นการทำเพื่อชาติบ้านเมือง และแผ่นดินเกิดของท่าน
 
            ดังนี้แล้ว เพื่อนสมาชิก พอจะมองเห็นที่ผมกล่าวถึงหรือยังว่า ถ้าองค์จตุคามรามเทพ ห้ามทำวัตถุมงคลในนามของท่าน ถ้าทำแล้วจะถูกลงโทษ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง มีหรือที่ท่านขุน ฯ ซึ่งมีความเคารพนับถือองค์ท่านพ่อเป็นอย่างยิ่ง
            จะกล้าทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านขุน ฯ เป็นผู้ที่มีญาณสมาธิ และพลังจิตสูง มากมายกว่าบางคนที่อ้างว่า เจ๋ง แบบไม่เห็นฝุ่น ท่านย่อมสื่อสาร ทราบจากองค์ท่านพ่อได้เป็นอย่างดี เรื่องนี้ ใช้สมองและเหตุผลแบบธรรมดาสามัญ คิด ก็เพียงพอแล้ว

เพราะฉนั้น ท่านสาธุชน ที่มีจิตศรัทธาในบุญกูศล ทั้งหลาย
อย่าไปเชื่อคำขู่ของใคร
 
                                                  --------------------------------------


02/08/2010 : 15:10:36
 
เห็นคุณบี และ คุณรังสิต คุยกันเรื่องกลอุบาย ผมเองก็เคยได้ยินเรื่องนี้มาบ้าง และเคยได้ยินคนที่ชอบท่องคาถาอยู่ 2 - 3 บท โดยคิดว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และใช้ได้ผล คาถาที่ว่าคือ
 
นะโม เป็นกลอุบายของจตุคามรามเทพ
นะโม เป็นกลอุบายของจตุคามรามเทพ
และอีกบทหนึ่ง
นะโม ถ้าไม่ใช่กูสร้างเป็นของเก๊
นะโม ถ้าไม่ใช่กูสร้างเป็นของเก๊
 
ขออภัยตกคาถาไป 1 บท
 
นะโม ถ้าไม่ได้ซื้อจากกูเป็นของเก๊
 
นะโม ถ้าไม่ได้ซื้อจากกูเป็นของเก๊


          เอาเรื่องกลอุบายก่อน มีคนที่ชอบพูดว่าท่านพ่อทำกลอุบายอย่างนั้น อย่างนี้ และก็มีลูกคู่ประสานเสียง อย่างเรื่องที่บอกว่า ท่านพ่อไม่ได้อยู่นครศรีธรรมราชแล้ว ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว เพื่อนสมาชิกฟังแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง เขาคงคิดว่า ประชาชนในประเทศนี้กินแกลบละมัง

ผมอยากจะบอกว่าแท้จริงแล้ว มันเป็นกลอุบายของคนพูด เพราะไปทำมาหากินที่นคร ฯ ไม่ได้ ต้องย้ายไปที่อื่น แล้วตอนนี้ก็ใช้ไม่ได้อีก คงต้องย้ายไปเรื่อย ๆ แล้วบอกว่าท่านพ่อมีอุบายใหม่ ๆ ออกมาอีก
 
           ขอโทษนะครับ ผมว่าท่านพ่อเป็นพระโพธิสัตว์ ท่านจะมาทำกลอุบายหลอกลวงประชาชน ที่มีความศรัทธาต่อท่านได้อย่างไร เป็นเรื่องเหลวไหล เลอะเทอะ โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ทีท่านเจาะจงให้สร้างศาลหลักเมือง โดยมีคนร่วมเป็นสักขีพยาน เป็นแสนเป็นล้าน เป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะหลอกให้คนไปไหว้ โดยท่านไม่อยู่ ที่จริงผู้คนเขาก็ไม่เชื่ออยู่แล้วกับคำพูดแบบนี้
 
แต่การให้ร้ายท่านพ่อ ด้วยการบอกว่าท่านทำกลอุบาย นั้น
 
เป็นการยัดเยียด ให้ท่านพ่อมีภาพลักษณ์ เป็นเทพที่เต็มไปด้วยเล่ห์เพทุบาย
ฟังแล้ว........สลดหดหู่
และนี่......คือการทำลายเกียรติภูมิ และศักดิ์ศรี ขององค์ท่านพ่อ
เป็นบาปหนัก
คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะต้องได้รับกรรม

                                                      -----------------------------------------

 02/08/2010 : 18:38:41

             ความเห็นของคุณบุศรินทร์
 
โอ้...อ่านหนังสือ ความจริงและความลับ ที่ไม่เคยมีใครรู้ เก็บความสงสัยมานาน เพิ่งมากระจ่างที่นี่เอง เช่นที่หน้า316
            "อาจนับได้ว่าเป็นพระที่เทพประทานให้มาเพื่อช่วยเหลือปกป้องคุ้มครองผู้ที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อน เป็นกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคศัตรูไม่ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ในที่สุดก็ต้องได้รับชัยชนะ

 
              แต่เดิมองค์จตุคามรามเทพตั้งราคาให้เช่าถึงองค์ละ1999บาท คือตั้งราคาเพื่อไม่ให้ใครเช่า"
 
              ผมสงสัยเมื่อองค์พ่อให้สร้างเพื่อช่วยเหลือปกป้องคุ้มครองผู้ที่เดือดร้อน แล้วทำไมองค์พ่อต้องตั้งราคาให้สูงเพื่อไม่ให้ใครเช่าได้ ผมหละโคตร งง จริงๆ แต่เพิ่งรู้ว่า นะโมเป็นกลอุบายของจตุคามรามเทพ
 
               อ่านหนังสือเล่มนี้ จะมีคำถามในใจที่ต้องการหาผู้รู้คำตอบ
 
                                                    -------------------------------

03/08/2010 : 15:32:22
 
ในยุคปัจจุบัน ที่เราเรียกว่ายุคดิจิตอล ประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตย พอสมควร ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการนับถือศาสนา มีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อหลักการของใครก็ได้ ภายใต้ความถูกต้องของกฎหมาย
 
ผมเดินทางไปนครศรีธรรมราช หลายครั้งหลายหน ในช่วง 2 - 3 ปี ที่ผ่านมา ได้พบเห็นรูปเคารพขององค์จตุคามรามเทพ ขนาดใหญ่หลายองค์ เป็นรูปที่ทำขึ้นมาใหม่ เห็นคนผ่านไปมา ยกมือไหว้สักการะ ไม่เพียงแต่ในนคร ฯ เท่านั้น ผมไปที่กระบี่ ก็เห็นรูปเคารพท่านพ่อ ขนาดใหญ่สร้างไว้อย่างสวยงาม ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่หน้าเทศบาล ใครผ่านไปผ่านมาก็ยกมือไหว้สักการะ
ในความรู้สึกของผม ซึ่งปวารนาตัวเป็นศิษย์ เป็นลูกองค์ท่านพ่อคนหนึ่ง ผมรู้สึกมีความภาคภูมิใจ ที่มีคนมากมาย มาศรัทธากราบไหว้องค์ท่านพ่อ และสร้างรูปเคารพขึ้นมาบูชากันอย่างมากมาย
รูปเคารพที่ผมและเพื่อนสมาชิก อัญเชิญมา และร่วมกันหาเงินเพื่อสร้างวิหารนั้น เป็นรูปตัวแทนองค์ท่านพ่อ ซึ่งพวกเราสมัครใจที่จะกราบไหว้บูชา ไม่สนใจว่าจะเก๊หรือแท้ ขอให้เป็นรูปท่านพ่อพวกเราก็ไหว้ได้อย่างสนิทใจ ใคร
เห็นว่าไม่แท้และรังเกียจ เพราะคนอื่นสร้าง ไม่ใช่ตัวเองสร้าง ก็ไม่ต้องมากราบไหว้บูชากับพวกเรา ไม่ได้เชิญมาซะหน่อย

แต่มันก็มีประเภทหลงยุค ทำตัวเป็นเผด็จการ ถือวิสาสะมาว่าพวกเราด้วยถ้อยคำหยาบคาย และชี้นิ้วว่า พระพวกเราเก๊
จะเก๊ จะแท้ มันเรื่องของพวกเรา พวกเอ็ง มา.......อะไรด้วย
แล้วถือสิทธิ์อะไรมาด่า ............เป็นอันธพาลเร๊อะ.......
น่าเศร้าจริง ๆ ประเทศไทย
 
                                             --------------------------------------------


04/08/2010 : 23:11:09
 
สังคมไทยประกอบไปด้วยคนหลายรูปแบบ มีทั้งดี ทั้งเลว ปะปนกันไป คำอธิบายที่ชัดเจนก็คือ ร้อยพ่อ พันแม่ ในสังคมใหญ่ยังประกอบไปด้วยสังคมรูปแบบต่าง ๆ อีกมากหลาย
 
รวบรัดตัดความเข้ามายังสังคมพระเครื่อง ซึ่งเป็นสังคมหนึ่งในประเทศไทย และมีความพิเศษกว่า ที่อื่นใดในโลก เพราะเป็นสังคมที่เชื่อถือเรื่องอภินิหาร ความศักดิ์สิทธิ์ ในสังคมนี้ ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย มีทั้งคนขาย คนซื้อ คนเก็บสะสม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอยู่อย่างมากมายหลายประเภท
 
บางคนซื้อขายอย่างเดียว ไม่สนใจ ไม่เชื่อถือความศักดิ์สิทธิ์
บางคนเก็บสะสมอย่างเดียว ไม่ขาย และเชื่อถือในความศักดิ์สิทธิ์
บางคน ทั้งเก็บ ทั้งขาย
ก็ว่ากันไป ทั้งหมดนี้ เขาก็ทำกันอย่างเปิดเผย
แต่มีพิเศษอยู่ประเภทหนึ่ง คือ สร้างภาพว่า ตัวเองซื้อเก็บ ไม่ขาย เป็นพวกที่มีความศรัทธา เป็นอย่างยิ่ง มีเงินร่ำรวย ซื้ออย่างเดียว ขายไม่เป็น มีของเก็บไว้มากมาย ทำให้ภาพดูดีสุด ๆ แต่เบื้องหลังนั้น เป็นหนังคนละม้วน ( ไม่อยากเปรียบเทียบกับอย่างอื่น )
เบื้องหลังเป็นอย่างไร ก็ขายแหลกนะสิ
ถึงแม้จะมีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่มีใครว่าอะไร จะหน้าไหว้ หลังหลอก ก็ไม่มีใครสน แต่ที่มันทุเรศ ก็คือ เอาภาพลักษณ์ ที่ตัวเองคิดว่าไม่มีใครรู้ทัน ไปทำให้คนเข้าใจผิด ทำเป็นว่า ตัวเองอยู่ครบ คนอื่นที่มีอยู่นั้น เป็นคนเลว ทำปลอม ทำเก๊ ทำเสริม
ผมเอง ก็เคยถูกขบวนการประเภทนี้ กล่าวหา ใส่ร้าย ว่า ทำเสริม ทำปลอม เป็นวิชามารที่โฉดชั่ว เมื่อผมคิดถึงเรื่องนี้ หรือมีคนมาสะกิดเรื่องนี้ทีไร ผมก็จะสาปแช่งขบวนการนี้ทุกครั้ง ให้กรรมตามสนองอย่างแสนสาหัส เพื่อไม่ให้ไปทำกับคนอื่นอีก ผมจะสาปแช่งไม่เลิก และเรื่องนี้ยังไม่จบ ที่กล่าวมานี้ ยังต้องขยายความอีก แต่ตอนนี้ ขอพักไว้ก่อน
ก่อนพัก ขอเล่านิทานก่อนนอน ให้ฟังเรื่องหนึ่งครับ
กาลครั้งหนึ่ง มีสุนัขจิ้งจอกฝูงหนึ่ง หากินอยุ่ในป่า ไม่ห่างจากบ้านคนเท่าไรนัก ต่อมาสุนัขในกลุ่ม เห็นว่าเสือมีอำนาจยิ่งใหญ่ ไปไหน มาไหน ใคร ๆ ก็กลัว คำรามครั้งหนึ่ง สัตว์น้อยใหญ่ ก็พากันตกใจวิ่งหนี วันหนึ่ง สุนัข 2 - 3 ตัว ในกลุ่มนี้ ไปได้หนังเสือที่ตายแล้วมา เกิดความคิดอยากเป็นอย่างเสือบ้าง จึงนำเอาหนังเสือมาห่ม เพื่อสร้างภาพให้ตัวเองยิ่งใหญ่ มีบารมี หวังว่า เวลาคำรามแต่ละที สัตว์น้อยใหญ่จะกลัวกันหงอ แต่เสียงคำรามนั้น ฟังยังไงก็เป็นเสียงเห่า จึงไม่มีสัตว์ตัวใดกลัว ทำให้หาเนื้อกินไม่ได้ จึงต้องเดินเข้าป่า พอลับตาเข้าไปในป่าละเมาะ ก็พากันขย้ำกินอาจมกันอย่างตะกละตะกราม เสร็จแล้วก็เอาลิ้นเลียอาจมที่ติดตามริมฝีปากอย่างเอร็ดอร่อย............
ผมซึ่งเป็นคนที่ถูกกล่าวหาว่า ไม่มีปัญญา จึงไม่รู้จะสรุปเรื่องนี้ว่า สอนอะไร
ต้องขออภัย เพื่อนสมาชิก ที่รู้สึกว่า บรรยากาศเว็บเรากำลังร้อนแรง อย่างที่คุณหมอทรงฤทธิ์ บอกไว้ ทำไงได้ละครับ ในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนจุดไฟ แต่มันมีคนคิดจะเผาบ้านเรา จึงจำเป็นต้องช่วยกันดับไฟ และไล่ไอ้พวกอันธพาลที่มันจะมาเผาบ้านเราให้ออกไปพ้น ๆ
คำว่า จัญ... จะเป็นคำที่เปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่าง จะเป็นคำที่สั่นสะเทือนวงการ
พวกเรายอมไม่ได้ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ยังไม่เคยใช้ คำนี้ กับพวกเรา

เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บ
 
 

                                                ---------------------------------------

 05/08/2010 : 07:19:00

โห้... . ไม่ได้เข้ามา3วัน แต่ก็มีเรื่องให้เขียนกันได้ ทุกวัน ... . เป็นสิ่งมีชีวิตที่ ไม่ธรรมดาจริงๆ.. . อื่มมม...
แล้วเค้าเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ?? เป็น เทพ??... ก็ไม่ได้เป็น เป็น คน?? ก็เป็นไม่ได้...
เพราะ คำ คำ เดียว แท้ๆ... . จัญ... คำนี้ใช้ได้อย่างไม่ กระดากปาก กระดากลิ้น อย่างนี้ เจ้าตัวคงได้รับ จัญ... คำนี้ เป็น มรดก สืบทอด ถ่ายทอด ติดตัว มา... . ไม่ต้องเอามาเผื่อคนอื่นเค้าหรอกนะ เก็บไว้กับตัวเองหน่ะ สมฐานะ คุณ คุณ คุณ ดีอยู่แล้ว.
ผมไม่ได้อยากมีเรื่องกับ คุณ คุณ คุณ ทั้งหลายเลย ผมชอบองค์พ่อ ผมรักองค์ ผมอยากทำบุญให้องค์พ่อ มัน ผิด อะไร ผมไม่เคยไปก้าวก่าย งาน อะไรของ คุณ คุณ ทั้งหลายเลย รู้จักก็ไม่เคยรู้จัก บุญคุณ กรรมเลว ก็ ไม่เคยได้สร้างให้แกกัน แต่ คุณ คุณ คุณ มาต่อว่าด่าทอ "ไอ้พวก จัญ....". อยากรู้จริงๆ ถือ สิทธิ์ อะไร และ อะไร คือ เหตุผล ที่ แท้จริง TRUTH กับ การ เดือดดาล เป็นฟืนเป็นไฟ ตัวสั่น ปากสั่น ถึงขั้นนี้... .
ผมคนนึงหละที่ ไม่รับ จัญ... ที่คุณ กระ***นกระหือรือ พยายามยัดเยียด ให้ จน ตัวสั่นๆๆ มือไม้สั่นๆๆๆ ... สั่นไปตนเดียวเถอะ. มรดก จัญ.... ที่ คุณ คุณ คุณ ได้รับสืบทอดถ่ายทอดติดตัวมา เก็บเอาไว้ ใช้ ไว้ แบ่งปัน ให้ กลุ่มพวก คุณ คุณ คุณ เจริญ เจริญ กันเองก็ดีอยู่แล้ว.
 
ถ้าคิดว่ายัง สนุก อยู่... อีก ๒ บทความ ที่ค้างไว้ก็ใส่มาให้เต็มที่ ไม่ต้องยั้ง เพราะผมก็จะไม่มีการยั้งเหมือนกัน พอถึงเวลาจบเรื่อง จะได้ไม่มีอะไรต้องติดค้าง.... .
ผมไม่เคย หาเรื่อง ใครก่อน แต่ ก็ จะ ไม่ยืน เฉยๆถ้ามีใครมา หาเรื่อง ด้วย. คุณ คุณ คุณ อาจจะชินกับการ ยอมหลบฉาก ที่ผ่านๆมา... . ดูได้จากการโทรไป ข่มขู่ โกเนี้ยว ถึงสองครั้งด้วยกัน ตั้งใจที่ให้โกเนี้ยวเลิกการตีมีดให้ได้... . ครั้งนี้คงทำไม่ได้แล้วหละนะ ... . ที่นี่ไม่มีใครกลัวคำขู่ของ คุณ คุณ คุณ เลย... . ขำ ขำ อะมี แต่ กลัว ไม่มี. . ด่า คนอื่นเค้าก่อน คนที่ถูก ด่า ก็มีสิทธิ์ที่จะ โต้ตอบ นะ... . อย่าหลงตัว อย่าขี้ตู่ ว่าจะ ด่า จะ อัด คนอื่นเค้าได้อยู่ฝ่ายเดียว...
แล้วอย่า เครียด หละ.... . เดี๋ยวเส้นเลือดสมองแตก อย่าง ช่างแฝด คนอื่นเค้าจะเอาไป เม้าท์ ได้นะ... . คนเสียชีวิตไปแล้วยังขุดเค้าขึ้นมา ด่า ด่า ด่า อีก... . คนตาย ไม่สามารถ หมดสิทธิ์ ที่จะลุกขึ้นมา แก้ต่าง ต่อหน้าคุณแล้ว ด่าตีกินช่างแฝดแบบนี้... สุดจะ man เลยนะ คุณนี่.
โรค มีเป็นร้อย เป็นพัน ... ห้ามนะ อย่านะ เส้นเลือดสมองแตก นี่ ห้ามเป็นเด็ดขาดเลยนะ.
 
จิตเจตนา คุณ คุณ คุณ หน่ะ บริสุทธิ์ผุดผ่อง แค่ไหนกัน... . พฤติกรรม ตั้งแต่
ราหู๘ตัวก็ดี .... คิดเอง... design เอง... ทั้งหมด!!!!
องค์พ่อไม่อยู่ที่นครศรีธรรมาราชแล้ว ก็ดี
ลูกดำลูกแดง(ใครเอาออกมาขายเป็นคนแรกเลยหว่า??) ก็ดี
เศษดินสีสลับ ทั้งแบบกลมและเหลี่ยม(หลุดออกมาลูกแรกหน่ะ ออกมาจากใคร???) ก็ดี
ใส่ความให้ร้ายคนอื่นว่าทำพระปลอมพระเก๊ โดยไม่มีหลักฐานมาแสดง ก็ดี
เอาของเก่ามาผสมเจือจางกับของใหม่ แต่ตีตราว่าเป็นของเก่า ก็ดี
มีคนเค้าเป็นห่วงเรื่อง ไก่ ว่าองค์พ่ออนุญาติให้ ทำ ปลุกเสก หรือเปล่า... ก็ ไป ว่า ไป แขวะ เค้า แล้วดันให้เค้าไปถาม 5-6คนที่อยู่พิธี ลับ(ลับอีกแล้ว!!!) ไม่มีใครได้ยินว่า องค์พ่อ ห้าม ไม่ให้สร้างไก่นี่ ?!?!?!?!! แล้ว อนุญาติ!! รึเปล่าหละ??? ไปไหนมา?? สี่วา แปดศอก หกนิ้ว สองหุน??? ก็ดี.... .
etc...... . etc ...... etc...... . . . บอกอะไรได้เยอะนะ จะมีอะไรอีกก็คงต้องติดตามกัน...
 
ด่า ใส่ความ ใส่ร้าย คนอื่นเพื่อ ปกปิด พฤติกรรม ของตัวเอง.... . นี่มันเป็นวิธีที่นักการเมืองเค้าชอบเล่นกันนี่... อยากเข้าแวดวงการเมือง แต่ก็เข้าไม่ได้ ไม่เป็นไร เอานิสัยวิธีมาก็แล้วกัน ฝึกๆไว้ก่อน... .
 
พูดถึงการเมือง... เลยนึกได้.... ถ้าเป็นที่ รัก ที่ เคารพ ของปวงชนจริงๆ ทำไมถึงสอบตก??? เคย คุย หรือ ถก เรื่องนี้กับ องค์พ่อบ้างรึเปล่า?? ถ้าเคย... แล้ว พ่อ ว่าอย่างไรบ้าง.. มาเล่าสู่กันฟังบ้างสิ!!! ทำไม องค์พ่อ ถึงไม่บันดาลให้ได้ให้เป็นหละ???
เรื่อง แพ้คดี เค้าไปทั่วอีก... ได้ คุย หรือ ได้ ถก กับองค์พ่อรึเปล่า??? แล้ว พ่อ ว่าไง??? ทำไม องค์พ่อ ถึงปล่อยให้แพ้ราบขายหน้าซะขนาดนี้???? มาเล่าสู่กันฟังหน่อยสิ!! !!
ความ ล้มเหลว ของตัวเอง นี่ SHUT UP เป็น เป่าซาก เลยนะ... .ที่รักของมหาชน... .
 
แล้วที่จะ จับ องค์พ่อ ให้ เป็น เทพ อยู่ค่าย มีสังกัด หน่ะ... ถาม พ่อ รึยัง???? จะให้ องค์พ่อ เป็น นักร้อง หรือ นักมวย เร๊อะ...???? บ้าไม่เลิกจริงๆเลยนะ... .
 
สิ่งมีชีวิตแบบนี้หน่ะรึ ที่จะมา ชี้ ด่า คนอื่น จัญ.... .
 
วันนี้ขอแค่นี้ครับ... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/images/album/thank2.gif


                                              -----------------------------------------

09/08/2010 : 10:43:17

กระทู้ของคุณบี
 
Link.. http://www.konrakmeed.com/webboard/upload/lofiversion/index.php?t9369.html

Link.... http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=prachaya555&group=42
คลิ๊กเข้าไป ก็เลื่อนลงหน่อยก็เจอครับ... .
 
จะ ความลับสู่ความจริง ความรู้สู่ความจริง ความจริงสู่.... อะไรอีกก็ไม่รู้.... .
หลายๆเรื่องมาแล้ว ความจริง สำหรับคนบางคนกลุ่ม... แต่เป็น คำโกหก สำหรับคนทั้งประเทศ... . . .
 
มีดข้างบนที่นำมาให้ชมกัน เค้ามีชื่อพื้นบ้านว่า มีดเดือยไก่ หรือ ไอ้เชียง หรือ มีดหางไก่. ขอช้ง ขอช้าง อะไรที่ไหนกัน... .
ที่อยากจะเน้นก็คือ รูปทรง... . ชาวบ้านภาคใต้บ้านเรา เค้า ตีมีด ใช้มีด รูปทรงแบบนี้มานมนานกันแล้ว ที่ต่างประเทศอย่าง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ เค้าก็มี มีด ลักษณะมีดเดือยไก่ มีดไอ้เขียง เช่นกัน... .
ไม่ใช่เพิ่งจะมี เพราะ คนบางคน มา เป่าประกาศ ว่า กู ออกแบบ เอง กู design เอง รูปทรงนี้ เป็น ลิขสิทธิ์ ของ กู คนเดียว... . กู ออกแบบเอง..... อีกแล้ว!!!! ! ไอ้บ้า... .
 
แล้ว เวลาชาวบ้าน เค้าตีมีดเดือยไก่ หรือ ไอ้เชียง เค้าก็จะ ตี ใหญ่ กลาง เล็ก ออกมาเป็นชุด.
ความหมาย ของ มีด ทั้ง 3 ขนาด ใหญ่ กลาง เล็ก เค้าก็มีบอกไว้เช่นกัน ว่า แต่ละขนาดใช้เพื่ออะไร... .
พอดีเลยเนอะ มีดกูก็มี ใหญ่ กลาง เล็ก.... . กู ออกแบบ เอง ไอ้พวกชาวบ้าน สมัยก่อน มันลอกเลียนแบบของกูไป กูจะสร้าง time machine ย้อนเวลากลับไป ฟ้อง พวกมันด้วย.... .
 
 

เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บ
 

                                                     ------------------------------------------


10/08/2010 : 20:29:02
 
ติดธุระอยู่หลายวัน กลับจากลำปางแล้ว ก็ยังติดธุระอยู่ แต่เรื่องที่ผมถูกกล่าวหา พรรคพวกเล่าให้ฟังแล้ว จริง ๆ แล้ว ช่วงนี้ผมรู้สึกเฉย ๆ ไม่ค่อยอยากยุ่ง เพราะเห็นว่าคนมันป่วย
 
แต่พรรคพวกบอกว่า เอ....กับพวกตลบตะแลงเนี่ย....เฉยไม่ได้
ผมขอนำบัญชีของมีด ออกมาให้ดู
 


อันนี้ หน้าแรก
 


อันนี้ หน้า 3
 


อันนี้ หน้า 14
 


อันนี้ รายละเอียดต้นทุน ของหน้า 14
ทั้งหมดมี 14 รายการ และมีหน้าที่เป็นตารางเปล่าสำหรับลงบันทึกการขาย แนบอีกจำนวนหนึ่ง ที่ยกมานี้ เป็นตัวอย่าง บัญชีที่ผมทำนี้ มีรายละเอียดเรื่อง จำนวน รูปแบบ การตอกโค้ด ตอกเบอร์ และต้นทุนของมีด แต่ละแบบ แต่ละชนิด อย่างละเอียด
ที่สำคัญคือผมได้ถ่ายเอกสารชุดหนึ่ง เย็บเป็นเล่ม พร้อมกับลงยอดคงเหลือลงไปด้วย ( ในฉบับของผมไม่ได้ใส่ยอดคงเหลือครั้งหลังสุด ) ใส่ลงในลังที่บรรจุมีดพร้อมการส่งมอบ ตามหลัก คนที่รับไป ต้องมีหน้าที่เช็คจำนวนให้ถูกต้องอยู่แล้ว ถ้าไม่เช็ค พอหยิบกันมั่วแล้วก็จะไม่รู้จำนวนที่แท้จริง
ผมขอยืนยันว่า ผมได้ถ่ายเอกสารทะเบียนมีดของฉบับนี้ ส่งไปพร้อมมีดในลัง ถ้าผมไม่ได้ทำ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ท่านพ่อ ลงโทษ ขอให้ฉิบหาย แต่ถ้าผมทำ ขอให้ไอ้พวกที่กล่าวหาผม ฉิบหาย ขอให้ทำมาหากินไม่ขึ้น ให้กรรมตามสนองไม่จบสิ้น ให้ตายอย่างทุกข์ทรมาน และไอ้พวกที่เห็นทะเบียนนี้ทั้งหมด แล้วบอกว่าไม่มี ไม่เห็น และพวกที่บอกว่า มีดนี้ไม่ได้ปลุกเสก ก็ขอให้ถูกลงโทษเช่นกัน และก็ขอให้ไม่เห็นสิ่งดี ๆ โอกาสดี ๆ ไปตลอดชาติ
ท่านสาธุชนครับ หลายครั้งที่ผมต้องสาบาน เพราะผมเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สำคัญคือ
ผมจำเป็นต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะคนมันไม่มี สัจจะ
มาเรื่องมีด อีกหน่อยหนึ่ง จริง ๆ ร่างทรงขณะที่ประทับทรงอยู่ ได้บอกให้ผมแบ่งมีดมาครึ่งหนึ่ง ความหมายก็คือ ให้ผมครึ่งหนึ่ง แต่ผมไม่เอา หยิบมาไม่มากนัก เดี๋ยวค่อยต่อรายละเอียดอีกครั้ง
คิดดูสิครับ ท่านสาธุชน ทั้งหลาย ผมได้ทำรายละเอียดให้ถึงขนาดนี้ มีดก็เอามาไม่ถึงครึ่ง ตามที่องค์พ่อในร่างทรงบอก ที่เหลือให้เอาไปขาย เสวยสุขอยู่ทุกวันนี้ พวกนี้ยังมาบิดเบือน โกหกพกลม ทำกับผมได้ถึงขนาดนี้
อยากจะถามว่า พวกคุณ ยังมีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า ?
ถ้าอยากจะให้แฉ ผมยังมีหลักฐานอีกเยอะ ทั้งเภตรา คันฉ่อง ละเอียดยิบ
เงินของเภตรา เอาเข้าศาลหรือยัง โชว์รายละเอียดหน่อยสิ
ที่จริง พวกนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับ
ผมยังมีเรื่องใหญ่อยู่อีก ถ้าแฉออกมา รับรองวงการสะเทือนแน่ ๆ ที่ไม่พูด ไม่แฉ เพราะไม่อยากยุ่ง แต่ถ้าจำเป็น ก็ไม่แน่....!!!
 
                                                    ------------------------------------

13/08/2010 : 02:54:03


กระทู้ของคุณบี หน้า 62
 
ได้อ่านนิยาย ด่าตัวเอง 25หน้า... เหมือนเดิม... . ข้อมูลซ้ำๆซากๆ ไปไม่รู้กี่สิบหน้า... . สั่งแล้วสั่งอีก สอนแล้วสอนอีก... . ให้ใส่ ความจริง เข้าไปด้วย ไม่ใช่แค่ ใส่ความ... .
ก็ไม่เป็นไร ค่อยๆเล่นกันไปหละกัน.
 
คุณสุวัฒน์ ทำพระเก๊พระปลอม... . เหมือนเดิม ขอหลักฐานเป็นสิบรอบก็ไม่ตอบ. ไม่ตอบ หรือ ตอบไม่ได้ กันแน่หว่า?? หลักฐานพระปลอมหนะ เองมาโชว์ให้ดูหน่อยสิจ้ะ.
ตอนที่ทรงองค์พ่อสดๆอยู่ คุณสุวัฒน์ ก็ให้แจ้งตำรวจเดี๋ยวนั้น ให้ไปลากคอคนที่ทำพระปลอมที่อยู่แถวๆกระทุ่งแบนเดี๋ยวนั้น คุณสุวัฒน์ก็อาสาจะไปด้วย นี่.. . แล้วทำไม ไม่แจ้งตำรวจเดี๋ยวนั้น ไปลากคอคนที่ทำพระปลอมเดี๋ยวนั้นหละคุณ... .. ของถนัด ของชอบ อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ไอ้เรื่องลากคอคนนู้น ลากคอคนนี้ เนี่ย... . แล้วอยู่ต่อหน้าองค์พ่อแล้ว ทำไมถึงไม่ไป เอ๋ออะไรอยู่หละตอนนั้นหนะ.. ลูกสมุนก็อยู่กันหมดด้วยนิ ทำไมถึงไม่ไปจับ ทำไมถึงไม่ไปลากคอทันทีเลยละ??? ?
มีอะไรแอบแฝงกับม้าทรง ณ.เวลานั้น รึ เปล่า???? เพราะมันมี คำถาม นึงที่ คุณสุวัฒน์ ถาม แล้วตอบกันไม่ได้ ใช่รึเปล่าหละ... . ที่ไม่ได้เรียกตำรวจ หรือ จริงๆแล้วเรียกไม่ได้??? เพราะคุณตอบคำถาม คุณสุวัฒน์ ไม่ได้ และ ก็เพราะว่ามัน ไม่มีหลักฐาน ใช่หรือไม่??.. .
คนอย่างคุณหน่ะ.. ถ้ามีหลักฐาน จริง คุณ ไม่รีรอที่จะตีจะตอกเค้าจนถึงทุกวันนี้หรอก .. ถ้ามีหลักฐานจริง คุณ ยำ คุณสุวัฒน์ไปนานแล้ว... . ไม่ต้องมาตีหน้าเซ่อแสร้งทำเป็นนักบุญ โอ๊ย..ผมไม่อยากไปทำเค้าหรอก... . ทุเรศ นา.... . รุ้อยู่เต็ม อก ว่าอยากจะทำอะไร คุณสุวัฒน์.
คุณอาจจะ โกหกโกเจ็ด คนทั้งโลกได้ แต่ใน ใจ เวลาคุณเขียนเวลาคุณพูด.. . คุณโกหกตัวเองไม่ได้หรอก... . และนี่แหละคือ กรรม ส่วนหนึ่งของคุณ. คุณต้อง โกหก อยู่ตลอดเวลา ต้อง โกหก ให้ตลอดรอดฝั่ง.... . เหนื่อยยยยย.... . ใช่ไหมหละ เพราะมันมองไม่เห้นฝั่งซะที. มันช่วยไม่ได้แล้ว... คุณจะต้องโกหกตลอดเส้นทางที่เหลือของชีวิตคุณ. ก็ขอให้สนุกกับมันนะครับ.
 
แล้วที่คุณเขียนว่าชีวิต คุณสุวัฒน์ ตกต่ำหน่ะ คุณเห้นด้วยตาคุณเองหรือว่านั้งในห้องเทียนรอฟังรายงานอย่างเดียว?? ... .
สถานะทางสังคม คุณสุวัฒน์ไม่ได้ตกต่ำเลย.. สถานะทางการเงิน เค้าก็ไม่ได้ตกต่ำด้วย... . คุณสุวัฒน์ยังซื้อพระของคนของคุณเลย หลายองค์ด้วย ... ใครกันแน่ที่ตกต่ำ เงินไม่พอหมุนหนะ ใครกันแน่??? ..
ไอ้ที่ ตกต่ำ หน่ะก็คือ คน ที่ คุณสุวัฒน์ เคย ให้ความเคารพให้ความนับถือ แทงข้างหลัง... .
ไม่มองตัวเองบ้างซะหน่อยเร๊อะ ว่าทำอะไรกับเค้าไว้บ้าง... . แหม๋.. . เขียมมั่วเขียนซั่ว ซะ.. .
 
แล้วเรื่องความลับของ มีด ที่คุณอยากจะบอกก็คือ คุณสุวัฒน์ แอบหยิบนู้ แอบไปตอกโค๊ตที่บ้านแบบลับ แอบลักนี่ รึ???? ... คงไม่ต้องพูดมากแล้วแหละเรื่องนี้ คุณสุวัฒน์ ได้นำบัญชีมีดมาให้ชมกันแล้ว.. . บีเองก็ได้ดูบัญชีทั้ง 14 หน้า หมดแล้วครับ. ชัดยิ่งกว่าชัด... . ใครซื้อ เท่าไหร่ องค์พ่อแจกออก กี่เล่ม... มีรายชื่อหมดครับ จำนวนเงินด้วย แยกขนาดของมีดอย่างชัดเจน เล่มใหญ่ กลาง เล็ก... . การรันเลขของมีด ก็มีระบุไว้. ไอ้คนที่บอกว่าไม่มีหรือไม่เห้นบัญชีนี่คงตาบอดจริงๆ หรือ จงใจตาบอด หว่า.... .
 
ไม่ได้เห้นแค่บัญชีของ มีด เล่มเดียว.... บัญชี เภตรา และ คันฉ่อง ก็ดูด้วย.... . ละเอียด ยิบ ยิบ ยิบ... . ใครได้ของเท่าไหร่ ได้เงินเท่าไหร่.... . แต่เห้นอยู่คนนึง เงินไม่ออกซักบาทเลย ๐เลย แต่ได้ทั้งพระ ทั้งเงิน.... . เอาพระไปขาย ได้เงินอีก... . โห้.. มีแต่ได้กับได้เน๊อะ คนๆนี้.
เงินที่ต้องนำไปเข้าศาล xxx,xxx บาท หน่ะ ได้นำไปเข้ารึเปล่า?? ถ้าเข้า เข้าเท่าไหร่ ถ้าเข้าไม่ครบ xxx,xxx บาท นี่ ฉ้อโกงนะ.... . ปากไม่ต้องพูดนะ ขอแค่หลักฐานการนำเงินเข้าก็พอ มีหรือเปล่า??? โชว์หน่อย โชว์หน่อย... เดี๋ยวมหาชนจะเรียกคุณเป็น ไอ้ขี้โกง ได้นา... .


                                                                -------------------------------------


14/08/2010 : 18:52:09


กระทู้ของคุณบี
 
               เพิ่งเคยได้เห้นของแปลกก็งานนี้แหละ พระเก๊ พระปลอม พระฉีด ก็ยังพอทราบวิธีการปลอมการเก๊นะครับ... . แต่ คนเก๊ คนปลอม นี่สิ.... ไม่รู้ว่าเค้าฉีดหรือทำออกมาได้อย่างไร??? นี่ก็น่าจะเป็น ความลับ กลอุบาย อีกรึเปล่าก็ไม่อาจจะทราบได้... . ลอกเลียนแบบไม่ได้ง่ายๆเลยนะครับ ปฏิมากรรม คนเก๊ คนปลอม.... . จะ "กูออกแบบเองทั้งหมด".. ก็ตามสบายแล้วครับท่าน... อย่าลืมไปจดลิขสิทธิ์ ปฏิมากรรม คนเก๊ คนปลอม นี้ด้วยหละ.... . ใครอยากจะ เลวใส่ความมั่วๆซั่วๆ กล่าวหาคนอื่นเอามันส์ เหมือนอย่าง อั๊วะ ต้องมาขออนุณาต ขอลิขสิทธิ์ จ่ายกะตังค์ ให้อั๊วะซะก่อนนะ.. . เอาให้เต็มที่เลย มาถึงขั้นนี่แล้ว.. ไม่ต้องฟังคนรอบข้างแล้ว... เอาความป็นตัวของตัวเองออกมาให้หมด. คำโกหกที่ต้องแบกมาตลอด10กว่าปีมันเริ่มจะหนักจนแบกเอาไว้ไม่ไหวแล้วใช่ไหมหละ.
 
                        หัวใจหรือ hi-light ของบทความความจริงความลับของมีดที่คุณพยายามจะสื่อก็คือ มีดที่อยู่กับคุณเท่านั้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ส่วนมีดของ คุณสุวัฒน์ และ คนอื่นๆที่ไม่ได้รับจากมือคุณ นั้น หมด ความศักดิ์สิทธิ์ ไปแล้ว!! เพราะคุณได้ทำพิธีกรรม ปลุกเสก ถอน ความศักดิ์สิทธิ์ แบบลับๆ ไปทั้งหมดก่อนหน้านี้แล้ว.... . .
 
                         ทานยาหมดอายุ ไปเหรอครับ ?? เอาอะไรคิด?? ไม่ใช่สมองแน่ๆ!! ... . เนี่ยแหละหลักฐานชัดเจนที่คุณไม่เคยออกจาก กะลา เลย... . คิดว่าเขียนแบบนี้แล้วคนเค้าจะตื่นกล้ว รีบวิ่งกลับเอามีดไปให้คุณดู รีบคลานกลับไปขอลายเซ็น... . งั้นเรอะ??
เค้า ฮ่า.. เค้าขำ...กันจน เสียงหัวเราะ นั้นดัง ตั้งแต่ เชียงใหม่ จรด นครศรีธรรมราช ไปแล้ว.. ออกทัวร์ตลกทั่วประเทศได้เลย หางเครื่องอ้วนผอมก็มีพร้อมอยู่แล้วนี่ เค้าจะได้ฮากันอีกรอบ.
การข่าวของคุณนี่ก็สุดห่วย!!! ไล่ออกไปได้แล้ว คนที่คอยป้อนข่าวให้คุณหน่ะ!! ได้เห้น ควาย จูง คน ก็งานนี้แหละ... . ขอ หลักฐาน หน่อยสิ ว่าทั้งเว็บนี้ใครบอกว่า มีดที่กำลังสร้างกันอยู่นั้นเป็น "มีดจตุคามรามเทพ รุ่น4"... . ใครบอก ใครบอก ไหนขอหลักฐานด้วย อย่าตีกินพล่อยๆแบบนี้... .
เค้าประกาศชื่อรุ่นของเค้าไปแล้วว่าเป็น จตุคามรามเทพ รุ่น "มหาจักรพรรดิตราธิราช"... มีด ก็เป็น มีด มหาจักรพรรดิตราธิราช. "มีดจตุคามรามเทพ รุ่น4" คุณเป็นคนเขียน คนแรก เลยนะ... ใส่ความกันชัดๆ นิสัยแบบที่แก้ไม่ได้แล้วคงต้องเรียก สันดาน แล้วหละ. ทุเรศชะมัดเลย.
 
                          คุณให้องค์พ่อ ถอน ความศักดิ์สิทธิ์ของมีด ด้วย การ ปลุกเสก ถอน การปลุกเสก ครั้งแรก... นี่คือ ความจริงและความลับของมีดรุ่น3 ที่คุณ เก็บเงียบ อย่าบอกใครเชียวนะ ตลอดระยะเวลา 6ปีมานี่ เหรอ??
 
                          ปลุกเสก ถอน ปลุกเสก..... . คุณคิดว่า องค์พ่อ เป็น ขี้ข้า ของคุณ เหรอ!!!!!
สารเลว!!! ไม่ชอบใจใคร ไม่พอใจใคร ก็ ให้องค์พ่อ ปลุกเสก ถอน นู่น ชาบแช่งนี่....
. หาคนมาเชื่อให้ได้เถอะ... .
 
           ใครที่ได้รับมีดจากมือคนๆนี้โดยที่ต้องระบุ ชื่อ ของตนเองไว้กับมีด ก็ ขอให้โชคดีนะครับ... .
                            มีดของผมโดนปลุกเสกถอนความศักดิ์สิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว ต่อไปนี้ผมจะส่งต่อให้ลูกให้ญาติให้เพื่อนให้ใครก็ได้ไม่เป็นไร....
แต่คนที่ถูกผูกชื่อไว้กับมีดนี่สิ.... ใครที่ได้รับมีดจากมือคนๆนี้โดยตรง กลับไปถามเค้าหน่อยว่าเค้านำชื่อคุณไปผูกไว้กับมีดหรือเปล่า??? ก่อนทำแบบนี้หน่ะ คิดบ้างรึเปล่า...
ถ้าผูกชื่อไปกับมีดแล้ว มีด นี้จะใช้ได้แค่ คนๆเดียว ถ้าคนใช้เกิดเสียชีวิตหละ ส่งต่อให้ใครไม่ได้ ขายต่อให้ใครก็ไม่ได้ เพราะไม่ใช่ ชื่อ ที่ผูกไว้. ลูกหลานก็ใช้ไม่ได้เพราะมันคนละชื่อกัน ทิ้งก็ไม่ได้อีก... ทำยังไงหละทีนี้????
ถ้าผู้ครอบครองมีชื่อไม่ตรงกับกับชื่อที่ผูกไว้กับมีด มีดนี้จะเป็น สายล่อฟ้า ทันที... . ความซวยจะมาหา ความวิบัติ วิบากกรรมจะมาเยือน.. เค้าว่าอย่างงั้น.. ก็ขอให้โชคดีกันท้วนหน้านะครับ. ท่านที่โดนผูกชื่อไว้กับมีดทั้งหลาย... . นี่เป็นhi-lightของความลับที่สุดยอดจริงๆๆๆ... ทำกับพวกตัวเองได้ถึงขนาดนี้.... .
 
              เออ... . ยอมรับกลางอากาศแล้วสินะ ว่าโทรไปข่มขู่ โกเนี้ยว เค้าหน่ะ... . โทรไปข่มขู่เค้าแล้วจะให้เค้าตอบ คร้บท่าน ครับผม ครับครับครับ เหรอ!!!! ไอ้ติงต๋อง เค้า ตะคอก กลับสิ สมควรแล้ว... โกเนี้ยวไม่ด่ากลับมาด้วยก็บุญแล้ว.... บ้าโชว์เพาว์ไม่เลิก!!!
 
              คุณเคยทบทวนบทความที่คุณเคยเขียนมาบ้างรึเปล่า?? ห๊า..?? ก่อนหน้านี้คุณหน่ะ ผลักไสไล่ส่ง ท่านขุนฯ เค้าซะขนาดไหน ... . แต่มาวันนี้รีบคว้าชื่อ ท่านขุนฯ มากอดคอกัน แล้วบอกเป็น กากี่นั๋ง กัน... . ไอ้.............. เติมกันเอาเองเถอะ บีหมดคำที่จะใช้บรรยายคนๆนี้แล้ว..
 
              เรื่องสุดท้าย... . ถ้าเป็น ผู้ชายที่ใส่ กางเกง ไม่ได้.. ก็ไปเป็น ............ ที่ใส่ กระโปง ซะ... .
หาหลักฐานข้อเท็จจริงมาเล่นงาน คุณสุวัฒน์ ไม่ได้ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ใส่ร้ายใส่ความ ก็แล้ว เล่นเรื่องมีดก็แล้ว ไม่นึกว่า คุณสุวัฒน์ จะเก็บ บัญชี ของมีดรุ่น
3 ไว้อย่างครบถ้วน ลักไก่ไม่สำเร็จ.... .
กู เล่น ลูก เล่น ภรรยา เลยก็แล้วกัน... . แช่ง มันให้หมดบ้านเลย!!!
คนๆนี้แหละ สารเลว อัปรีย์ จัญ.. ตัวจริง.
คุณสุวัฒน์ ไม่เคยก้าวล่วงหรือกล่าวล่วงเกิน ไปถึง ลูกและภรรยา ของคุณเลยแม้แต่ครั้งเดียวนะ!!! คุณนี่...... ..... จบแล้ว... หมดแล้ว... . ความป็น คน ไม่เหลือแล้ว... .
 
แล้วไอ้ที่เที่ยวไปแช่ง โยนแห แบบ ครอบจักรวาล เค้าหน่ะ... ฝนยังไม่ตกฟ้ายังไม่ร้อง... รอเวลา บลา บลา บลา.... . ไอ้กระจอก ... แบบนี้ใครๆเค้าก็แช่งได้.. คนทุกคนจะต้องมีวัน เจ็บไข้ได้ป่วย มีวัน ตาย ของเค้าอยู่แล้ว.
ถ้า " กูก็คือมึง " " มึงก็คือกู " ของจริง ต้องระบุให้ได้สิ จะเป็นอะไร จะโดนอะไร เมื่อไหร่ เวลาไหน ที่ไหน ... .
หรือ.... . ข้อเท็จจริงตลอดเวลาที่ผ่านมา.... . " กูไม่เคยเป็นมึง" และ "มึงก็ไม่ใช่กู" ???????

                                                   -----------------------------------------

 
17/08/2010 : 11:40:35

ต้องทิ้งระยะเวลาหน่อย อย่าเอามาเป็นอารมย์มาก ทำให้ขุ่นมัว ต้องคิดแบบที่เตี่ยตา คุณรังสิต บอก คือ อย่าไปยุ่งมาก เดี๋ยวเราจะบ้าเสียเอง ไอ้ครั้นจะไม่ยุ่ง ก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาก็พยายามจะยึดถือคำโบราณ ที่บอกไว้ว่า " เมื่อรู้ว่าขี้มันเหม็น ก็อย่าเอาไม้ไปเขี่ย "
 
ได้ยึดถือมาตลอด ไม่ไปข้องแวะด้วย แต่ก็มีคนพยายามเอาขี้มาป้าย มันเรื่องอะไรกัน
คงต้องพูดกันเรื่องมีด ต่อครับ มีด ได้รับการอนุญาตให้สร้างภายหลังจากการหลอมโลหะ ทำพระปิดตาคันฉ่องสองจักรพรรดิ โดยการอนุญาตครั้งนี้ ประทับทรงบนชี้น 2 แถว ๆ สีลม ( สั่งให้สร้างพระปิดตาคันฉ่อง ฯ ตอนประทับทรงอยู่ชั้นล่าง สถานที่เดียวกัน ) และเป็นการประทับทรงของโกผ่อง ที่ผมได้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย และในครั้งนี้ โกผ่องได้นำไม้ตะเคียนทอง มาให้แกะเสาหลักเมืองจำลองด้วย ( อยู่ในช่วงเดือน กรกฎาคม - สิงหาคม 2544 )
ในการทำมีด ครั้งนั้น ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงเป็น สิบ ๆ เที่ยว เพราะต้องตามไปดูเป็นระยะ ๆ คอมีด ก็ต้องเทตามแบบของเราเอง ด้ามต้องไปแกะที่พยุหะคีรี เงิน และ ทองที่หุ้ม ต้องไปที่ศรีสัชนาลัย ค่าโสหุ้ย ต้องจ่ายเอง ( ค่ามีด ใช้เงินรายได้จากเภตรา ) และการทำมีด ได้ทำไปพร้อม ๆ กับการแกะเสาหลักเมืองจำลอง ทั้งสองอย่างใช้เวลานานมาก
ในช่วง พ.ศ.2546 ได้มีการสร้างพระบูชา กับเหรียญ และกำหนดปลุกเสก ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ กลางปี ถึง ปลายปี 2546 ผมจึงเร่งเรื่องมีดตั้งแต่ต้นปี ได้บอกโกเนี้ยวว่า ทำได้เท่าไร เอาเท่านั้น จึงได้มีดจำนวนที่มีอยู่ในขณะนี้
ผมได้นำไปปลุกเสก พร้อมกับวัตถุมงคลอื่น ๆ อีก ที่กุยบุรี คนที่เป็นพยานเรื่องนี้ได้ดี คือ คุณอรุณ ( ต้องขอสงวนนามสกุลไว้ก่อน ) เพราะนั่งรถไปกับผม และช่วยยกลังมีดลงจากรถมาปลุกเสก และช่วยยกกลับ
ลังที่ใส่มีด เป็นลังพลาสติกสีขาวขุ่นที่มองเห็นด้านใน ขนาดค่อนข้างใหญ่ มองเห็นข้างในว่า เป็นมีด แต่ที่เห็นชัดคือมีดเล่มใหญ่ (ไม่ได้ใส่ลัง หลังปลุกเสกเสร็จได้แบ่งบางส่วนออกไปตามจอง) ปลุกเสกเสร็จ ยังมีการหยิบมีดขนาดกลางขึ้นมาเล่มหนึ่งเพื่อจะฝากไปใหผู้การท่านหนึ่ง โดยคนที่อยู่ที่หาดใหญ่ บอกไม่ต้องเอาเงิน แต่คุณเสี่ยผู้ยิ่งใหญ่บอกต้องเก็บเงิน คนที่ใหญ่กว่าเสี่ย เลยบอกว่าเอาเก็บไว้ก่อน หลังจากนั้นผมจึงนำมีดทั้งหมดนำกลับมาที่บ้าน เพราะผมเป็นคนรับผิดชอบ จะให้ไปเก็บไว้ที่ใคร เงื่อนไข หลักเกณฑ์ ราคา อะไร ก็ยังไม่ได้กำหนด โค้ด และ เบอร์ ก็ยังไม่ได้ตอก
รวบรัด ตัดความ มายังปัญหาที่บอกว่า มีดรุ่นนี้ไม่ได้ปลุกเสก ผมอยากจะเรียนท่านสาธุชนว่า ในขณะที่นำไปเข้าพิธี นั้น วางอยู่ตรงหน้าคนทรง และในวันนั้น เท่าที่รู้มา คนที่อยู่รอบ ๆ ในขณะนั้น ไม่มีใครตาบอด แต่ก็มีคนที่อยู่ตรงนั้น และมองเห็น รวมทั้งคนที่ร่วมในพิธีนี้ อีกบางคน บอกว่ามีดรุ่นนี้ ไม่ได้ปลุกเสก
ทำให้ผมคิดว่า ถึงแม้ว่าคนพวกนี้ ไม่ได้ตาบอด แต่ใจมันบอด
อนาคต ไม่แน่ เมื่อกรรมตามสนอง ตาก็คงจะบอดด้วย
คนพวกนี้ ใช้กฎหมายไม่ได้ ต้องใช้กฎแห่งกรรม
ผมขอยืนยันว่า มีดทั้งหมด ได้นำไปปลุกเสกที่กุยบุรี ถ้าไม่ได้นำไปปลุกเสกที่กุยบุรี ขอให้ผม มีอันเป็นไป แต่ถ้าผมนำไปปลุกเสกที่กุยบุรี ขอให้ผมมีความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอให้คนที่กล่าวหาใส่ร้ายว่าไม่ได้ปลุกเสก ซึ่งมีอยู่หลายคน ให้กรรมตามสนองอย่างแสนสาหัส ร้อยเท่าทวีคูณ
ยังมีรายละเอียดต่ออีก แต่ต้องขอเอาไว้ตอนหน้า

                                                            ----------------------------------------

03/10/2010 : 21:48:06
กระทู้ของคุณบี หน้า 73
 
พี่รังสิต.... . มีดของพวกเราทุกคนโดนเค้า ปลุกเสก ถอน ปลุกเสก (... เออ... พูดกี่ทีกี่ที ก็ยังรู้สึกเอ๋อๆ คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp48.gifโง่ๆ ทุกทีเลย) ความศักดิ์สิทธิ์ออกไปจากมีดหมดแล้วนา... . เหลือแต่มีดที่อยู่ที่เค้าคนเดียวในโลก... เอ้ย!!! ไม่ใช่ดิ... คนเดียวในจักรวาลนี้ ที่ไม่ได้ถูก ปลุกเสก ถอน ปลุกเสก (เออ... รู้สึกโง่อีกแล้ว..)นา.... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp40.gif. มีดองค์พ่อของพวกเรากลายเป็นแค่ เศษเหล็ก ไปแล้วน้าครับพี่... . สั่นกลัวรึยังครับพี่ น่ากลัวไหมหละ... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp43.gif.. .
 
อ่อ... เรื่อง ดูถูก ดูแคลน ชอบเหยียบย่ำ คนอื่น เค้าคนนี้ก็เก่งนา... . ให้ GPA 4.0 เลยครับ.
มีดมหาจักรพรรตราธิราช 20บาท ก็ไม่ซื้อ... . พูดทำไมเนี่ย??? คงชอบสินะ แหม พูดแรงๆ!! ใช้คำพูดทิ่มแทงคนอื่น สะใจ สะใจ... .
 
.... . ถามจริงเหอะ ของราคา 2,000 แต่คุณกำเงิน 20 และยังดูถูกเค้า ไม่ซื้อหรอก... . งง งง กันไหมครับ... . ของ 2,000 จะมีใครที่ไหนขาย 20 ... . จะไม่ซื้อ ก็แค่บอกว่า ไม่ซื้อ... ถึงอยากจะซื้อ 20 ก็ไม่มีใครเค้าขายให้... . แต่พูดแค่ ไม่ซื้อ ไม่ได้... . ต้องดูถูกเค้าให้สะใจซะก่อน.. .
แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ... . เพราะในความ สะใจ ของคุณ ผมเห็น ความโง่ ที่แฝงอยู่ ... . ยอม ครับ ยอม... .
 
                                                         -------------------------------------
 
03/10/2010 : 21:48:06

กระทู้ของคุณบี หน้า 73
 
พี่รังสิต.... . มีดของพวกเราทุกคนโดนเค้า ปลุกเสก ถอน ปลุกเสก (... เออ... พูดกี่ทีกี่ที ก็ยังรู้สึกเอ๋อๆ คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp48.gifโง่ๆ ทุกทีเลย) ความศักดิ์สิทธิ์ออกไปจากมีดหมดแล้วนา... . เหลือแต่มีดที่อยู่ที่เค้าคนเดียวในโลก... เอ้ย!!! ไม่ใช่ดิ... คนเดียวในจักรวาลนี้ ที่ไม่ได้ถูก ปลุกเสก ถอน ปลุกเสก (เออ... รู้สึกโง่อีกแล้ว..)นา.... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp40.gif. มีดองค์พ่อของพวกเรากลายเป็นแค่ เศษเหล็ก ไปแล้วน้าครับพี่... . สั่นกลัวรึยังครับพี่ น่ากลัวไหมหละ... . คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp43.gif.. .
 
อ่อ... เรื่อง ดูถูก ดูแคลน ชอบเหยียบย่ำ คนอื่น เค้าคนนี้ก็เก่งนา... . ให้ GPA 4.0 เลยครับ.
มีดมหาจักรพรรตราธิราช 20บาท ก็ไม่ซื้อ... . พูดทำไมเนี่ย??? คงชอบสินะ แหม พูดแรงๆ!! ใช้คำพูดทิ่มแทงคนอื่น สะใจ สะใจ... .
 
.... . ถามจริงเหอะ ของราคา 2,000 แต่คุณกำเงิน 20 และยังดูถูกเค้า ไม่ซื้อหรอก... . งง งง กันไหมครับ... . ของ 2,000 จะมีใครที่ไหนขาย 20 ... . จะไม่ซื้อ ก็แค่บอกว่า ไม่ซื้อ... ถึงอยากจะซื้อ 20 ก็ไม่มีใครเค้าขายให้... . แต่พูดแค่ ไม่ซื้อ ไม่ได้... . ต้องดูถูกเค้าให้สะใจซะก่อน.. .
แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ... . เพราะในความ สะใจ ของคุณ ผมเห็น ความโง่ ที่แฝงอยู่ ... . ยอม ครับ ยอม... .
 
20บาท ก็ไม่ซื้อ.... . ณ. เวลานี้ 8,000บาท แล้ว ก็ไม่มีใครขาย!!!.... . เก็บ 20บาท ของคุณไว้เถอะ.... .
 
สุดท้าย... . ไอ้ ไม้งูตะบงตะบองตะแบง อะไรของคุณนั่นนะ.... . 2 สลึง ผม ก็ไม่ซื้อ.... .
 
อ่านแล้ว ความรู้สึกแรกของคุณเป็นยังไง ผมก็รู้สึกอย่างนั้นแหละ... . ใจเขา ใจเรา... . ทีหลังจะเขียนอะไรออกมาก็ คิด มากๆหน่อย.          

 

14/02/2011 : 01:36:42
อ่า.... มีบทความ ประจานตัวเอง ออกมาให้ ขำขัน รื่นรมย์ อีกแล้วหรือครับ พี่ๆ... .
โลกคนอื่นๆเค้าหมุนเดินก้าวหน้าในชีวิตกันไปไหนถึงไหนกันแล้ว.... . แต่มีคนๆนึงยังย่ำต๋อกๆอยู่กับที่ ปากแผ่นเสียงตกร่อง ไม่ไปไหนกับชีวิตเสียที... .
 
คนที่เสพติดกับการชอบด่าว่าคนอื่นจัดๆๆ ถึงเรื่องที่ด่าว่าจะไม่เป็นความจริงเลย ก็ต้องเสกสรรปั้นแต่งกุหาเรื่องมาด่าว่าคนอื่นให้จงได้ ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะลงแดงตาย ความใคร่ไม่สำเร็จ ... . นี่แหละที่เค้าเรียก นรก ใน ใจ ของแท้... . ก็จงร้อนรุ่มเผาไหม้แบบนี้ต่อไปเทอด... ข้าพเจ้าอวยพรให้ท่าน.... สาธุ สาธุ สาธุ... .
เงินขวัญถุง ๑บาท .... . ความเป็นมาเป็นไป จุดประสงค์ ของ ๑บาท คืออะไร... ท่านเองก็ทราบดีอยู่แล้วนี่... แต่ท่านก็จงใจไม่บอกสาวกของท่านเอง. .
๑บาท ก็จะหาเรื่องให้ได้!! ตอนเช่าพระบูชา เค้าต้องให้ควักตังค์จ่ายซื้อ เหรียญ๑บาท เพิ่มอีกเหรอ??? ก็เปล่านี่...!!! เค้า ให้ เหรียญ ๑บาท ไปพร้อมกับพระเลย ไม่ ต้อง ซื้อ!!!.... แล้วนี่ ท่าน จะมาเอาอะไรเนี่ย??
ท่านบอก เหรียญ๑บาท คุณสุวัฒน์ ไปแอบทำขึ้นมาเอง องค์พ่อ ไม่ได้ปลุกเสก เหรียญ๑บาท นี้.... . ย้ำนะ.... องค์พ่อ ไม่ได้ปลุกเสก เหรียญ๑บาทนี้... . แน่ใจ จริงๆ เหรอ ฮะ !!!! ตอบให้ ดีๆ นะ ฮะ... . คิด ก่อนตอบนะฮะ. ไม่เช่นนั้นจะมี คนกลายเป็นหมา(เห้นชอบพูดถึงหมาจัง) โผล่ขึ้นที่คอกของท่านทันทีเลยนะฮะ..พอหอมปากหอมคอนะ... . จู๊บบ จู๊บบบ... คำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp32.gifคำอธิบาย: http://www.rachandam.com/chat/album/monkey/yociexp32.gif... .
 
สวัสดี... .  บี

                                                      ----------------------------------------------

19/02/2011 : 20:52:24
           

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก
                     ไม่รู้ไปเมาหมัดมาจากไหน อยู่ ๆ ก็มาสร้างเรื่องกล่าวหา โจมตีพวกเราอีก จริง ๆ ผมไม่อยากใส่ใจเท่าไร จึงไม่ได้รีบชี้แจง ให้ทุกท่านทราบเพราะเห็นว่า เป็นพฤติกรรมแผ่นเสียงตกร่อง ( ขอยืมคำพูดคุณบีมาใช้ ) ชาวบ้านเขาไปไหน ๆ กันแล้ว ยังย่ำอยู่กับที่ คิดได้แค่เนี้ย ( ขอยืมคำพูดคุณรังสิตมาใช้ )
                     ที่ต้องออกมาพูด ก็เพราะมีการกล่าวหา ว่าเว็บราชันดำ ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านกล่าวหาคนบางคน และยังมีเรื่องของเหรียญบาทที่หลายคนอาจจะไม่เข้าใจ เพื่อนสมาชิกหลายท่านจึงบอกว่า อดทนชี้แจงหน่อยก็แล้วกัน
เพื่อนสมาชิกครับ ถ้าเราไปดูที่วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งเว็บ จะเห็นว่าไม่มีข้อไหนเลยที่บอกว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้าน และด่าว่าคนอื่น ตรงกันข้าม เราเน้นไม่ให้ไปกระทบคนอื่น ที่ผ่านมา เราถูกด่าก่อน ( เริ่มมาตั้งแต่ มกราคม 2551 ) ก็จำเป็นอยู่เอง ที่เราต้องชี้แจง ตอบโต้ และบางครั้งก็ต้องด่ากลับ แล้วไอ้การด่ากันเนี่ย มันมีกติกาด้วยหรือ ( ขอยืมคำพูดของคุณเดวิดมาใช้ )
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อถูกด่าก่อน ด้วยคำหยาบคาย รุนแรง อย่างเช่น คำว่าจัญไร ผสมการแช่งชักหักกระดูกสาระพัด ( ซึ่งเป็นเรื่องถนัด ) และเวลาตอบโต้กลับ จะให้พวกเราพูดว่า ครับผม ครับท่าน นะจ้ะ อย่างนั้นหรือ โฮย..................จริง ๆ ช่วยไปเติมกันเอาเองนะครับ ที่ผ่านมาน่ะ สังคมภายนอก เขาเติมให้มานานแล้ว
                          การสร้างพระรุ่นมหาจักรพรรตราธิราช เป็นเรื่องของพวกเรา ถ้าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ทำแล้วถ้าท่านพ่อจะลงโทษ ก็เป็นเรื่องของพวกเรา อย่ามาอ้างว่า ที่ต้องออกมาด่า มาแช่งชักหักกระดูกพวกเรา เพราะกลัวคนทั่วไปจะถูกหลอก ฟังแล้วมันจั๊กจี้ เพราะเรื่องนี้ ได้ออกมาตีฆ้องร้องป่าว นานมาแล้วว่าคนอื่นทำไม่ได้ ใคร ๆ ก็รู้ ทุกคนเขามีวิจารณญาณของเขาเอง
และไม่ต้องห่วง เพราะตอนที่คนออกมาขอจองกับผม ผมบอกให้เขาไปอ่านบทความ ที่กล่าวหาโจมตีคณะผู้จัดสร้าง และโจมตีพระรุ่นนี้เสียก่อน
หลายคนเขาบอกว่า ก็เพราะไปอ่านมาแล้ว ถึงได้รีบมาจอง เพราะกลัวหมด
หลายคนเขาไม่เคยเข้าเว็บ เขาบอกว่า ไม่สนใจ เขาอยากทำบุญเพราะเจตนาสร้างดี
ศรัทธา ไม่ใช่ได้มาด้วยการด่าว่าคนอื่น ด้วยการแช่งชักหักกระดูกคนอื่น และไม่ได้มาด้วยการใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น เพราะสิ่งที่ได้ มันจะตรงกันข้าม
                         ความศรัทธา เป็นสิทธิส่วนบุคคล แล้วแต่วิจารณญาณว่า เขาจะเลือกศรัทธาใคร หรือ จะเลิกศรัทธาใคร ถ้าเขาพิจารณาเห็นว่า ไม่ใช่ของจริง ไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เขาเคยเชื่อ ถ้าเป็นของจริง แน่จริง ก็ต้องรักษาศรัทธาไว้ได้ ไม่ใช่พอใครไม่เชื่อ ไม่ศรัทธา ก็ไปไล่ด่าเขา แช่งชักหักกระดูกเขา อิจฉาเขา และทำได้ถึงกับ ลดตัวลงไปใส่ร้ายป้ายสีเขา แล้วมันจะเหลืออะไร แม้แต่ไฟแช๊ก
กลับมาที่เหรียญบาทตอกโค้ด มอบให้พร้อมกับพระบูชาปี 48
ในตอนที่ตั้งราคา แล้วกำหนดว่า ให้จำหน่ายในราคา 12,999 บาท ผมจึงเสนอขึ้นว่า ถ้าอย่างนั้น ให้คนจองเขาจ่ายมา 13,000 บาทถ้วน ๆ แล้วทอนด้วยเหรียญบาทตอกโค้ด เป็นของขวัญของแถม ก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร
                     วันปลุกเสก ผมแบ่งเป็น 2 ถุง เพื่อให้ร้านนม 1 ถุง จำนวนใกล้เคียงกัน เพราะยอดจองเท่า ๆ กัน ( เท่าจำนวนองค์พระ เพราะตอกโค้ดมา จำนวน 579 เหรียญ พอดี ) ผมได้นำไปวางในพิธีต่อหน้าคนทรง คนทรงยังหยิบขึ้นมาดู หลายคนเห็นก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร หลังเสร็จพิธีได้พักหนึ่ง เจ้าของร้านนมก็มาเอะอะว่า ถุงของตัวเอง ไม่รู้หายไปไหน ส่งให้ลูกน้องแล้วหายไปไหนไม่รู้ เมื่อกาลเวลาผ่านไป 5 ปีจึงค่อยมาบอกว่า ไม่มีเหรียญนี้ แถมยังกล่าวหาผมว่า เหรียญไม่ได้ปลุกเสก
ผมขอยืนยันว่า ได้นำเหรียญดังกล่าวเข้าพิธี ถ้าบอกว่าไม่ได้ปลุกเสก ก็แสดงว่าทรงปลอม ถ้าผมพูดอย่างนี้ ก็คงจะอ้างไปได้อีกว่า ไม่ได้ทรงปลอม แต่ท่านพ่อเลือกปลุกเสกของบางอย่างเท่านั้น
เพราะก็รู้ ๆ กันอยู่ อยากจะพูดอะไร ก็ได้ทั้งนั้น อย่างน่าตาเฉย
                     ส่วนถ้าใครอยากจะคืน ก็ยินดีครับ ผมจะเปลี่ยนเหรียญบาทธรรมดาให้ เพราะเหรียญนี้ไม่ได้ขาย แต่เป็นเงินทอน

สุวัฒน์ เหมอังกูร

                                              ------------------------------------------------

 
10/03/2011 : 14:35:38
ความเห็นของคุณพุฒิพงศ์
 
ความจริงนั้นเรียบง่าย
แต่มีบางจำพวกที่คิดว่าการสร้างเงื่อนซับซ้อนเข้าไปจะช่วยให้เกิดความขลัง
เงื่อนยิ่งซับซ้อนยิ่งทำให้คนทั่วไปปฏิเสธที่จะใช้ปัญญาพิจารณาไตร่ตรอง
เงื่อนยิ่งซับซ้อนมากเกินไปจะไปทำให้คนถอยออกมาใช้ปัญญาพิจารณาอยู่ดี
คนมีปัญญาดีมักจะเปิดเผยสิ่งต่าง ๆ ตามความเป็นจริง
เพราะพิจารณาเห็นแล้วว่าถ้าหมกเม็ดไว้ สุดท้ายก็ต้องเสียค่าโง่ ที่แพงกว่ามาก
ไม่ใช่คิดเป็นมูลค่านะครับ แต่ การเป็น "โมฆะบุรุษ" นี่ เกิดมาเสียเวลาเปล่าครับ
สวัสดี

                                        --------------------------------------------------------

14/03/2011 : 12:30:12
 
 
สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิก
ขอเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ครับ โชว์รุ่นมหาจักรพรรตราธิราช
มหา + จักรพรรดิ + ราชาธิราช
ราชาธิราช คือ ผู้ครองแคว้น ครองประเทศไม่ใหญ่มาก หลาย ๆ ราชาธิราช ถูกปกครองโดย จักรพรรดิ สุดยอดจักรพรรดิ คือ มหาจักรพรรดิ
มีคนเขามาด่าว่า สาปแช่ง รูปองค์บูชาท่านพ่อรุ่นนี้ว่า เป็นวัตถุอัปมงคล เพื่อให้คนทั่วไปไม่กล้าหามาบูชา พูดหลาย ๆ ครั้ง โดยมีเป้าหมายให้คนหวาดระแวง ทำให้ไม่อยากเก็บไว้ แต่คนเขาก็ไม่สนใจ มีคนอัญเชิญท่านไปบูชา แล้วมาเล่าประสบการณ์ดี ๆ ให้ผมฟังหลายครั้ง ที่ต้องลงทุนมาด่าว่า เช่นนี้ หรือเป็นเพราะว่าสร้างออกมาแล้วจำหน่ายหมด เลยทำให้คนหลายคนแน่นหน้าอก
การด่าว่า สาปแช่ง กล่าวหารูปองค์ท่านพ่อ ว่าเป็นวัตถุอัปมงคลนั้น เขาเรียกว่า " ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง "
อย่างว่าแหละครับ พยายามทำตัวเทียบเท่าองค์พ่ออยู่ตลอดเวลา น่าจะส่องกระจกดูตัวเองเสียบ้าง เพราะคุณพุฒิพงศ์ บอกว่าเป็นได้แค่ " โมฆะบุรุษ "
และได้อธิบายไว้ว่า ชอบสร้างเงื่อนไขให้ซับซ้อน อันนี้ ตรงเผงเลยครับพี่น้อง ที่น่าเกลียดคือ สร้างภาพให้ท่านพ่อ เป็นเทพที่โหด***ม ทั้ง ๆ ที่ความเป็นพระโพธิสัตว์นั้น มีแต่ความเมตตา
พยายามจะพูดถึงความยิ่งใหญ่ของตัวเอง ว่า พวกเว็บราชันดำ ยกย่องเขาเหมือนเทพยุคใหม่ แต่ต่อมาด่าอย่างสาดเสียเทเสีย แทนที่จะเอะอะโวยวาย น่าจะมองดูตัวเองเสียก่อน
พยายามพูดว่า ผมเคยเขียนยกย่อง ตัวหนังสือนั้นเปรียบเหมือนรอยสักที่ไม่สามารถจะลบได้
โอ้โฮ..!!! อยากให้คนยกย่องอย่างเดียว ใครอย่ามาติ มาด่านะ โกรธจริง ๆ ด้วย
ปัทโธ่..!!! ก็ไอ้ที่เขียนน่ะ เพราะให้เกียรติ เชื่อข้อมูล คิดว่าคนระดับนี้ คงไม่แต่งเรื่องให้ซับซ้อน อย่างที่คุณพุฒิพงศ์ ว่า ที่ไหนได้ พอได้ไปสัมผัสคนนคร ฯ หลายกลุ่ม ซึ่งพูดตรงกัน แต่มันกลายเป็นหนังคนละม้วนเลยครับ พี่น้อง...
เรื่องข้อเขียน เรื่องการวิเคราะห์ การวิจัยในทางวิทยาศาสตร์ ในทางการแพทย์นั้น เปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา ถ้าพบว่า ข้อมูลมันเปลี่ยน ความถูกต้องมันเปลี่ยน
แหม....แล้วนำข้อเขียนไปเทียบกับรอยสัก เพื่อที่จะพูดว่าลบไม่ได้ จะได้คงความเป็นเทพตลอดไป ( หลอกตัวเองก็ได้ )
ใครบอกว่าลบไม่ได้ เดี่ยวนี้ไม่มีปัญหา ถ้าพบว่า รอยสักนั้นมันน่าเกลียด มันทุเรศ เขาก็ลบทิ้งกันทั้งนั้นแหละโยม

สุวัฒน์ เหมอังกูร
 
                                              --------------------------------------------------

 
 
คุณเดวิดบอกว่าพวกเราจัดหนัก
 
อยากเรียนว่า ที่พวกเราจัดนี่ไม่ได้หนักอะไรเลย พวกเราแค่แสดงหลักฐาน และชี้แจงแสดงเหตุผล และเหตุผลที่เราแสดงนี้เป็นเหตุผลที่เป็นตรรกะ โดยเราทำในส่วนที่มีผลกระทบกับตัวเรา
 
เดวิดจำไม่ได้หรือว่า ตอนที่เราสร้างพระบูชาน่ะ พวกเราโดนจัดหนักขนาดไหน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ไปทำ ไปปลุกเสกในบ้านเขาเสียหน่อย
 
และที่สำคัญคือ การจัดหนักของพวกเขานั้น เป็นการสาดโคลน ใส่ร้ายป้ายสี หาเรื่องที่จะด่าอย่างไม่ลืมหูลืมตา อย่างไม่มีเหตุผล ในลักษณะจองเวร
 
อย่างเช่นเรื่องที่ผมถูกด่าว่า การที่ผมไปตอกโค้ดตอกเบอร์ในพระบูชานั้น เป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นว่าผมเป็นคนเลว พร้อมที่จะหักหลังเพื่อนฝูงได้ตลอดเวลา
 
หน้ามืดตามัวอยากที่จะด่าคนอื่นจนตัวสั่น จะทำลายเครดิตคนอื่น กลายเป็นทำลายเครดิตตัวเอง คนในวงการเขาได้ยินได้ฟังแล้ว ทำหน้าสมเพช พร้อมกับถามว่า เอาสมองส่วนไหนมาคิด จนคนบนมณเฑียรเขาตั้งฉายาว่า นาย..ปัญญาอ่อน
 
ผมยอมรับว่าที่ผมตอกโค้ดตอกเบอร์นั้น ผมพร้อมที่จะหักหลังคนอื่น คนนั้นก็คือไอ้พวกผีเปรตทำพระปลอม เพราะการตอกโค้ดตอกเบอร์ เป็นที่ยอมรับกันในวงการว่า เป็นวิธีป้องกันการทำพระปลอมได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งในปัจจุบัน และยังเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของคนสร้างว่าจะไม่มีการเสริม เพราะมีเบอร์กำกับ
 
ก็อยากจะถามว่า แล้วการที่ไม่ตอกโค้ดตอกเบอร์น่ะ พวกคุณเอาไว้หักหลังใคร !!!!
 
TO BE CONTINUES

สุวัฒน์

                                                       ---------------------------------------


26/07/2011 : 12:26:56
ขอตอบและแสดงความคิดเห็น เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ว่าใคร หรือใส่ร้ายใคร
 
คำถาม ก็อยากจะถามว่า แล้วการที่ไม่ตอกโค้ดตอกเบอร์น่ะ พวกคุณเอาไว้หักหลังใคร !!!!
 
คำตอบ ก็คงเอาไว้หักหลังผู้ที่เคารพศรัทธาต่อองค์พ่อ

๙๙๙ผมจำเป็นต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพราะคนมันไม่มีสัจจะ๙๙๙
[email protected]

                                          ----------------------------------------------

26/07/2011 : 17:23:17
ขอบคุณ คุณพุฒิพงศ์มากเลยครับ
 
ที่พูดได้ตรงประเด็น เป็นผู้ที่เข้าใจในปรัชญาการดำเนินชีวิต และสภาวจิตของมนุษย์
 
จัดให้
 
พยายามให้ผมเรียกร้องเอาพิมพ์ยางจากช่างแดง ผมก็ไปตามเอามาให้ โดยต้องจ่ายเงินให้กับช่างแดง ข้อกล่าวอ้างก็คือกลัวช่างแดงทำเสริม (ในใจก็คงคิดว่ากลัวผมร่วมมือทำด้วย) แต่สำหรับผมแล้วผมไม่กลัว เราไม่สามารถไปกันช่างแดงได้ แต่ผมตอกโค้ดตอกเบอร์กันใว้แล้ว ผมจึงย้ำนักย้ำหนาว่าพระที่ไม่มีโค้ดมีเบอร์อย่าไปเล่น
 
นี่กระมังที่กล่าวหาว่าผมพร้อมที่จะหักหลังเพื่อนฝูง เพราะได้พิมพ์แล้วเอาไปเทไม่ได้ ก็มันตอกโค้ดตอกเบอร์กันไว้แล้ว ที่ผ่านมาเขาจะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น ทำอย่างหน้าตาเฉย อย่างไก่ที่เป็นทองเหลืองตัวขนาดเกือบเท่าของจริง กูก็บอกว่าเป็นของปี 30 ทั้ง ๆ ที่ ซื้อมาพร้อมกันกับ 2 ตัวที่บ้านผม เขาซื้อมาจากร้านขายของที่ระลึกให้กับฝรั่งแถวถนนสุรวงศ์ แล้วให้ผมมา 2 ตัว เมื่อปี พ.ศ. 2544 สตรอเบอรี่เรียกพี่
 
ทีนี้กลับมาที่พระที่ไม่ตอกโค้ดตอกเบอร์นั้นเอาไว้หักหลังใคร
 
ก็เอาไว้หักหลังชาวบ้านชาวเมืองที่เขาอยากได้องค์ท่านพ่อไว้บูชาในภายหลัง อย่างเช่นเริ่มต้นเทไว้จำนวนหนึ่งก่อน พอขายหมดราคาขึ้นพวกที่มาไม่ทันอยากได้ ก็เทเพิ่มแล้วมั่วว่าเป็นรุ่นเดียวกัน ทั้ง ๆ ที่ทำต่างเวลา และเผลอ ๆ ไม่ต้องปลุกเสกให้เมื่อย เพราะจัดพิธีไปแล้ว จะเทเมื่อไหร่ก็ได้ มีคนซื้อเพิ่มก็เท ๆ ๆ ( อย่างที่บอกเขาจะทำอะไรก็ได้ ไม่ผิด)
 
แต่คนคำนวณ มิสู้ฟ้าลิขิต เหตุการณ์ไม่เป็นไปตามคาดหมาย ก็ต้องยอมรับชะตากรรม เพราะเจตนาอันไม่บริสุทธิ์
 
ที่สำคัญ
 
อย่าเผลอ ! เลียน้ำลายที่ตัวเองถ่มไว้ กลับคืนก็แล้วกัน
 
สุวัฒน์

                                                          -------------------------------
 

27/07/2011 : 14:30:27
 
ใช่แล้วครับคุณต้อม ขอบคุณนะครับที่มาช่วยย้ำให้ชัดเจนขึ้น
 
และอยากจะพูดถึงเรื่องที่เราคุยกันเมื่อหลายวันก่อน ไม่ทราบว่าคุณต้อมยังจำได้หรือเปล่า ที่เราคุยกันว่า เดี๋ยวนี้การทำปลอม ทำได้ใกล้เคียงของจริงมาก แม้แต่เซียนใหญ่สายตรงที่ว่าแน่ ๆ ยังไม่วายโดนของฝีมือ
 
คุณต้อมถามผมว่า เป็นไปได้ไหมที่ ต่อไปนี้คนจะหันมาเก็บวัตถุมงคลของหลวงพ่อดัง ๆ และเป็นวัตถุมงคลที่มีการตอกโค้ดตอกเบอร์ มากกว่าพระที่ไม่มีการตอกโค้ดตอกเบอร์
 
ใช่เลยครับคุณต้อม ผมจำได้ว่าตอบไปอย่างนั้น ถ้าพระไม่ดัง ไม่ติดอันดับจริง ๆ ความนิยมก็จะค่อย ๆ ลดลง และพระรุ่นใหม่ของหลวงพ่อที่เก่ง และมีโค้ดมีเบอร์ เล่นง่ายกว่าก็จะขยับขี้นมาเทียบเท่า และแซงหน้าก็มีให้เห็นอยู่มากมาย
 
เพราะฉนั้น เพื่อนพ้องน้องพี่สมาชิกทุกท่าน ใครจะว่าอย่างไรก็อย่าไปสนใจ ขอให้พวกเรายึดถือ เลือกเล่นพระที่มีโค้ดมีเบอร์ไว้ก่อนก็แล้วกัน
 
ก็อยากสรุปบอกพวกเราว่า พระไม่มีโค้ดไม่มีเบอร์ ไม่น่าเล่นด้วยประการทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระสร้างใหม่ ยิ่งพวกที่คิดว่า กูจะทำอย่างไรก็ได้ ยิ่งน่ากลัว
 
ขอย้ำ อย่ากลืนน้ำลายที่ถ่มไว้

สุวัฒน์
                                                ----------------------------------------------
 
 
28/07/2011 : 15:38:32
 
เคยมีคนมาบอกผมว่า มีพวกสาวกพูดจากระแทกแดกดันผมว่า
 
ผมด่าเจ้าพิธี แต่ทำไมเอาพระที่เจ้าพิธีสร้างมาแขวนติดคอ
 
ใคร ๆ ก็รู้ว่า ผมอยู่เฉย ๆ ก็ถูกเจ้าพิธีของพวกเขามาด่าผมก่อน ด่าแบบสาดโคลน ด่าแบบใส่ร้ายป้ายสีแบบหน้าด้าน ๆ ด่าแบบจองเวร แรก ๆ ผมก็ไม่อยากไปใส่ใจ ได้แต่ชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมรับรู้ แต่ตอนหลังไม่ยอมเลิก พวกเราก็ต้องสวนกลับแบบมีเหตุผลไปบ้าง ซึ่งเป็นสิทธิอันชอบธรรม
 
ส่วนที่บอกว่าเอาพระที่เจ้าพิธีสร้างมาแขวนติดคอ ก็คงจะหมายถึงเหรียญพังพระกาฬเนื้อทองคำรุ่น 2
 
คนพูดคงเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าพิธีเป็นคนทำให้ศักดิ์สิทธิ์ จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ในกรณีนี้เจ้าพิธีเป็นแค่คนอัญเชิญท่านพ่ออย่างเป็นทางการเท่านั้น ไม่ได้สำคัญอะไรเลย ทุกอย่างอยู่ที่องค์ท่านพ่อเท่านั้นว่าจะปลุกเสกให้หรือไม่ เรื่องนี้คงต้องคุยกันอีกทีหนึ่ง ส่วนกรณีที่เจ้าพิธีปลุกเสกได้และเป็นคนปลุกเสกก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง
 
เพราะฉนั้น การที่ผมแขวนพระรุ่นดังกล่าว (ถอดออกไปนานแล้ว) ผมถือว่าผมแขวนพระองค์ท่านพ่อ เพราะผมเชื่อมั่นศรัทธาในองค์ท่านพ่อ ไม่ใช่เจ้าพิธี เพื่อนสมาชิกก็ลองคิดดูก็แล้วกันว่า เวลามีทุกข์เดือดร้อน พวกเราจะร้องขอให้องค์ท่านพ่อช่วย หรือขอให้เจ้าพิธีช่วย
 
ผมเชื่อว่า เมื่อพวกเรามีทุกข์หรือตกอยู่ในภาวะคับขัน ทุกท่านคงร้องว่าท่านพ่อจตุคามช่วยด้วย
 
คงไม่มีใครร้องว่า เจ้าพิธี...ชื่อ.........ช่วยด้วย (แต่ก็อาจจะมีสาวกบางคนร้องก็ได้แฮะ)
 
และผมก็อยากจะเรียนเพื่อนสมาชิกว่า
 
ถ้าร้องว่า องค์ท่านพ่อจตุคามรามเทพ ช่วยด้วย ทุกท่านจะรอดแน่นอน
 
แต่ถ้าร้องว่า เจ้าพิธี....ชื่อ........ ช่วยด้วย ตายแน่นอน
 
หนองยังไม่หมดเลยครับคุณพุฒิพงศ์ (ชอบประโยคหนามตำตีนของคุณพุฒิพงศ์มาก)

                                             ------------------------------------------------

 
  
29/09/2011 : 17:30:07
 
วันนึ้อยากพูดถึง ฝนตกขี้หมูไหล คนจั..ไร มารวมกัน
 
ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้อย่างละเอียด ครั้งแรกที่พวกเราโทรมาบอกหัวข้อนี้ ผมนึกว่ามีคนคันปากอยากจะด่าตัวเอง ต่อมาไม่นานพวกเราก็บอกว่า ไม่ใช่ มันด่าพวกเรา เพราะพวกเราร่วมกันสร้างพระบูชาองค์ท่านพ่อจตุคามรามเทพ เรื่องนี้ยังค้างคาอยู่ในใจผม จึงอยากเปรียบเทียบพฤติกรรมให้เห็นกันอย่างชัด ๆ สักหน่อย
 
พวกเราร่วมกันสร้างพระบูชาท่านพ่อ แล้วนำเงินทั้งหมดไปทำบุญ ไม่ได้เอาเข้ากระเป๋าแม้แต่บาทเดียว แบบนี้มันเลวตรงไหน พวกเราเป็นสุจริตชน ทำมาหากินโดยสุจริต ไม่เคยคดโกงหลอกลวงใคร ไม่เคยทำร้ายใคร ไม่ได้เที่ยวตีหัวหมาด่าแม่เจ๊ก เกกมะหรกเกเรที่ไหน
 
แล้วพวกคุณละ หัวหน้าก๊วน เกะกะระรานเที่ยวด่าเขาไปทั่ว ด่าพวกที่จำหน่ายพระว่าไอ้พวกพุทธพาณิชย์ เลวอย่างนั้นเลวอย่างนี้ ด่าพระสงฆ์องค์เจ้าแบบไม่กลัวนรก (สังคมไทยเขาไม่ยกย่องคุณหรอก มีแต่จะสาบแช่ง)
 
และก็แปลก ก็ไอ้คนที่อยู่แวดล้อมก็เป็นพวกพุทธพาณิชย์เกือบทั้งนั้น แค่ขายพระองค์เดียวก็ถือเป็นพุทธพาณิชย์แล้ว แต่นี่เปิดศูนย์จำหน่ายพระกันหน้าสลอน แม้แต่คนใกล้ชิดมาก ๆ ก็ไม่เว้น มีศูนย์กันทั้งนั้น กลุ่มคนพวกนี้ก็ยังไปนั่งอ้าปากหวอ ฟังหัวหน้าก๊วนด่าทอตัวเองอย่างสนุกสนาน หัวร่อ เอิ๊กอ๊าก เหมือนหัวหน้าก๊วนเกาถูกที่คัน ชอบอกชอบใจที่เขาด่าไอ้พวกพุทธพาณิชย์ที่ตัวเองเป็นอยู่ สงสัยเป็นพวกมาโซคิสต์
 
ที่แน่กว่านั้นคือ หัวหน้าก๊วน ด่าเขาเลวอย่างนั้นเลวอย่างนี้ แต่ตัวเองก็ทำหมดทั้งผลิตทั้งขาย ที่ทุเรศก็คือ อยากได้อะไร จัดให้ ทำขึ้นมาใหม่ แล้วบอกว่าเป็นของเก่า เข้าข่ายหลอกลวงชาวบ้านชัด ๆ สมแล้วที่คุณต้อมให้ฉายาว่า จอมลวงโลก ที่จริงก็ไม่ต้องไปดูอะไรมาก ดูพฤติกรรมที่ผ่านมาก็จะเห็น แค่เรื่องโกงผลงานของคนอื่นเรื่องเดียว วงการเขาก็ถือกันว่า คน ๆ นั้นไม่มีอะไรเหลือแล้ว หลายคนในกลุ่มก็หน้าไหว้หลังหลอก และอยู่ในขบวนการใส่ร้ายป้ายสีด้วย
 
พวกที่ถูกด่าแล้วชอบ ยังไปให้เขาด่าอยู่เรื่อย ๆ ดูแล้วมันก็แปลกนะครับ อย่างนี้ต้องเรียกว่า ตัวประหลาดแห่งกังหนำหรืออย่างไร
 
ก๊วนนี้ต่างหาก เป็นพวกฝนตกขี้หมูไหล

                                                ----------------------------------------------


15/05/2014 : 08:15:02

สวัสดีครับ อ่านมาหลายวันสักทนไม่ไหวขอหน่อยนะท่าน
----
----ที่เขาด่าเราเพราะเขาเป็นเอง หาเรื่องด่าเพื่อกลบเกลื่อนตัวเอง สร้างภาพเพื่อให้ตัวเองดี ตัวเองเด่น สุดท้ายคนเขาไม่โง่ พวกคุณเลยเป็นคนโง่เอง อย่างที่เห็นในปัจจุบัน
----
----
ด่าเราพุทธพาณิชย์ ใครคือพุทธพาณิชย์ด่าเราทำพระปลอมพระเก๊ ใครทำพระเก๊ และอยากถามดังๆว่าพระบูชา 9 เศียรปี 51 ปลุกเสกไหม ปลุกเสกกี่องค์ นำดอกไม่มาให้เจ้าของร้าน...โปรยดอกไม้กี่องค์ นี่แค่รุ่นเดียวนะ รุ่นอื่นๆละ

๙๙๙ผมจำเป็นต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพราะคนมันไม่มีสัจจะ๙๙๙
[email protected]
                                                                                                                                                                   



16/05/2014 : 18:42:37

สวัสดีครับ
 
ตามสบายครับคุณรังสิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งไปเห็นด้วยตัวเอง พวกนี้แสดงความโง่ไม่มีสิ้นสุด มีคนมาถามผมว่าไม่สนใจหรือ เขาลงโฆษณาว่าของเขาสวยที่สุดในโลก เขายังจองไปองค์หนึ่ง ผมเลยบอกเขาไปว่า อ๋อแบบนี้นะเหรอ รวยอย่างเดียวจองไม่ได้หรอกต้อง...( โง่ )ด้วย
 
ไอ้ที่บอกว่าสวยที่สุดในโลกน่ะคงจะใช่ คือสวยที่สุดในโลกแคบ ๆ ของคนไร้สมองในเรื่องศิลปะ สมองไม่มีรอยหยักเลยแล้วมาพูดอวดตัวว่าสุดยอด ก็เป็นการแสดงความโง่ลากดินออกมาชัด ๆ
 
ก่อนที่จะไปรุ่นที่ว่า ขอมาพูดถึงรุ่นที่คุณรังสิตพูดก่อน เขาเปลี่ยนไปให้คนหนึ่งรับผิดชอบในการสร้าง เจ้าคนนี้ก็ไปจ้างช่างที่ปั้นรุ่นปี 2548 ซึ่งผมเป็นคนออกแบบ เมื่อปั้นเสร็จคนรับผิดชอบโทรมาหาผมบอกว่า ท่านสันขวานบอกว่าสวยที่สุดตั้งแต่มีการสร้างพระในประเทศไทยมา ผมได้ฟังแล้วหูฉลามที่เพิ่งกินไปแทบพุ่งออกมา ดีแต่ว่าใช้ความอดทนกลั้นไว้ก่อนเพราะของมันแพง ทั้งนี้เพราะผมรู้เรื่องรูปแบบอยู่แล้ว
 
เรื่องรูปแบบ มันก็คือการลอกมาจากปี 2548 แล้วมาดัดแปลงที่ฐานหน่อย เพิ่มปรกหน่อย ดูง่าย ๆ เกล็ดพระยานาคสองชั้นนั้นเริ่มทำที่ปี 2548 ก็ลอกมา การลอกมาก็ลอกแบบทำแข็ง ๆ ไม่มีฟิลลิ่ง แบบนี้ก็ต้องเอารูปปี 2548 หรือไม่ก็ยกองค์จริงไปให้ช่างปั้นดูเลย
 
ขอยกรายละเอียดเรื่องนี้ไปรวมกับเรื่องสวยที่สุดในโลก ขอกลับมาที่การนำไปสร้างในครั้งนี้ไม่รู้โดนฟันราคาไปเท่าไหร่ แต่คนที่อ้างว่าเป็นเจ้าพิธีและนายทุนนั่งกินข้าวหัวร่อกันเอิกอ๊าก (หัวร่อแบบเอ๋อ ๆ ) ด้วยความภาคภูมิใจที่โดนฟันจนเหวอะหวะ ผมเห็นแล้วรู้สึกสมเพชมากเพราะตอนที่ผมทำนั้นไม่ได้บวกแม้แต่บาทเดียว แต่ก็คิดได้ว่าเป็นธรรมดาคนเราจะชอบคนประเภทเดียวกัน สุดท้ายผมก็ต้องหัวร่อเหมือนกัน หัวร่อด้วยความสะใจ!!!!!
 
นอกจากนี้ประเด็นที่คุณรังสิตพูดถึงว่า ไม่รู้ว่าปลุกเสกกี่องค์ อันนี้ก็พิจารณาง่าย ๆ จากพฤติกรรมในขณะนั้น
 
โชคดีที่ผมไม่ได้จองแม้แต่องค์เดียว
 
แล้วค่อยมาต่อครับ

เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บ

                                                      ---------------------------------------------

20/05/2014 : 18:31:35
 
สวัสดีครับ
 
ขอพูดต่อเรื่ององค์ที่มีคนมาบอกผมว่า เขาโฆษณาว่าของที่ทำขึ้นใหม่เป็นองค์ที่สวยที่สุดในโลก อย่างที่ผมบอกนั่นแหละครับว่า เป็นการแสดงความโง่ในเรื่องศิลปะ ที่คิดว่าดัดแปลงนิดหน่อยจากองค์ที่สมบูรณ์และสวยอยู่แล้ว จะได้พระที่สวยกว่า แต่ในทางศิลปะแล้วถ้ามีการทำออกมาจนมองเห็นได้ชัดว่าลอกแบบเขามาแล้วไปคุยโอ้อวด ก็แสดงให้เห็นตัวตนที่แท้จริงได้อย่างชัดเจน
 
สำหรับองค์ที่คุยนี้เป็นการลอกเลียนมาจากพระบูชารุ่นเกาะเภตราอย่างชัดเจน โดยเฉพาะตัวพญานาคและปรกนาค และส่วนอื่น ๆ ที่ดัดแปลงก็ทำออกมาอย่างไร้อารมณ์ศิลปะซึ่งแย่กว่าของเดิมมาก ถ้าจะบอกว่าพระนาคปรกก็จะเป็นแบบนี้ทั้งนั้น เพราะถูกกำหนดมาแล้ว ถ้าเช่นนั้นก็คุยว่าสวยที่สุดไม่ได้ แต่ถ้าจะคุยว่าสวยกว่าหรือสวยที่สุด ต้องแยกให้ออก
 
คำว่าพระนาคปรกนั้นเป็นรูปแบบที่กำหนดขึ้นเรียกว่าปาง แต่เมื่อสร้างเป็นพระขึ้นมาแล้วจะสวยไม่สวยต้องไปดูที่รายละเอียดทางกายภาพ (Physical ) ว่าใครทำรายละเอียดได้ดีกว่าสวยงามกว่า และให้ความรู้สึก ( feeling ) ดีกว่า ทั้งในตัวขององค์พระเอง และทั้งคนมอง ถ้าจะพูดภาษาสมัยใหม่ก็เรียกว่า โดนใจ
 
แต่ถ้ารายละเอียดทางกายภาพส่วนใหญ่ คุณไปลอกเขามาแบบเหมือนเป๊ะอยู่มากมายหลายจุดอย่างพวกฝนตกขี้หมูไหลตัวจริงทำอยู่ อย่ามาคุยให้เปลืองน้ำลาย ขอความกรุณาไปต่อท้ายแถวโน่น
 
ถ้าคุณทำออกมาในรูปแบบใหม่ ฉีกแนวและมีความสวยงามถึงจะมาคุยได้ แบบที่ผมทำพระบูชาขององค์จตุคามรามเทพรุ่น มหาจักรพรรตราธิราช นั่นน่ะมีแต่คนชมว่าสุดยอดสวยงาม ผมเองยังไม่เคยคุยเลยว่าของผมสวยที่สุดในโลก (แค่คำว่าสวยยังไม่เคยคุยโอ้อวดเลย) และจนบัดนี้ผมก็จะไม่คุย มีแต่คนอื่นเขาพูดกันเอง
 
ระฆังต้องคนไปตีถึงจะดัง แต่ถ้าระฆังมันดังเอง คนโบราณเขาเรียกว่า จัญไร

เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top